เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน  ที่ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมนายสมปอง  จันทรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 นครราชสีมา (ผอ.สนง.กกท. ภาค 3 ) นายรักชาติ  กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา อบจ.นครราชสีมา แถลงการจัดแข่งขันฟุตบอลประชาชนทั่วไป ระดับจังหวัดนครราชสีมา “อบจ.โคราช คัพ ครั้งที่ 2” เพื่อผลักดันสู่ “โคราชเมืองกีฬา” พร้อมส่งเสริมกีฬาประชาชนระดับอำเภอก้าวสู่การแข่งขันระดับจังหวัด ค้นหานักกีฬาหน้าใหม่ให้วงการลูกหนังโครา และการเรียนรู้ความสำคัญของการเป็น “ทีมเวิร์ค” เพื่อนำไปสู่ชัยชนะ

นางยลดา นายก อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอล “อบจ.โคราช คัพ” ภายใต้แนวคิด “Open to the sporting public” ซึ่งเป็นการเปิดกว้างด้านกีฬาสำหรับประชาชนชาวโคราชได้โชว์ศักภาพและทักษะด้านกีฬาที่เป็นไปตามกฎ กติกา การแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติด เกิดความรักสามัคคีและสนใจหันมาเล่นกีฬาจนสามารถก้าวขึ้นสู่สนามระดับประเทศ โดยแบ่งประเภทการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.กลุ่มอำเภอ จำนวน 8 กลุ่ม เริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2 ธ.ค.66 – 14 ม.ค. 67 ทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมกว่า 70,000 บาท 2 การแข่งขันระดับจังหวัด โดยรับสมัครทีมตัวแทนของนักกีฬาระดับอำเภอ จำนวน 16 ทีม จาก 8 กลุ่มอำเภอ เข้าแข่งขันระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 10 ก.พ. – 17 มี.ค.

ซึ่งในวันที่ 10 ก.พ. จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ทีมชนะเลิศรองชนะเลิศรับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล รวมกว่า 250,000 บาท 3.การแข่งขันฟุตบอลประชาชนทั่วไป (หญิง) 8 ทีม  ชนะเลิศและรองชนะเลิศรับเงินรางวัลรวมกว่า 65,000 บาท, ฟุตบอลอาวุโส ประเภท ก (อายุ 40 ปีขึ้นไป) 32 ทีม นักกีฬาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง และ ประเภท ข (อายุ 40 ปีขึ้นไป) 32 ทีม นักกีฬามีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งทั้ง 2 ประเภท มีเงินรางวัลการันตีกว่า 220,000 บาท 

ทั้งนี้ อบจ.นม. คาดหวังวงการฟุตบอลโคราชสามารถพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ เพื่อก้าวไปสู่วงการฟุตบอลอาชีพ เราพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อสนองแนวทาง “โคราชเมืองกีฬา” และขอเชิญชวน ส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้กับนักกีฬา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ อบจ.นม.