เมืองพัทยาขานรับนโยบายรัฐบาลหลังมีแผนเคาะเวลาปิดสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวหลัก 15 ธันวาคมนี้ ขยับจาก 01.00 น.เป็น 04.00 น.เพื่อส่งเสริมและสร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว เตรียมสำรวจแก้ปัญหาเรื่องของเสียงที่อาจรบกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน

      นายดำรงเกียรติ พินิจการ สมาชืกสภาเมืองพัทยา กล่าวในที่ประชุมสภาเมืองพัทยา ว่าในฐานะที่มีบทบาทเป็นเลขานุการผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา ขอชี้แจงว่าปัจจุบันรัฐบาลใหม่นี้มีแผนที่จะเคาะเวลาปิดสถานบันเทิงใหม่จากเดิมเป็น 04.00 น.ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวหลักซึ่งรวมเอาเมือวพัทยาไว้ด้วย โดยจะมีผลการหารือและมีมติอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยหากกรณีนี้มีผลให้เกิดการปฏิบัติจริง ต้องยอมรับว่าเทืองพัทยาจะได้ประโยชน์ จากกรณีที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก ด้วยในที่พื้นที่นี้มีสถานบริหารจำนวนมากและหลากหลายที่สามารถรองรบนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามการขยายเวลาแม้ว่าจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว แต่สถานบันเทิงหลายแห่งก็อยู่พื้นที่ชุมชนซึ่งหากมีการขยายเวลาไปและมีการเปิดเพลงหรือแสดงดนตรีที่ส่งเสียงดังจสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องดีแต่อย่างใด จึงอยากให้เมืองพัทยาจัดเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจสถานประกอบการทุกแห่งว่ามีขอบ เขตและลิมิตความดังของเสียงที่เหมาะสมได้ขนาดไหน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างกลมกลืนทั้งการท่องเที่ยวและไม่สร้างปัญหาให้กับสังคมด้วย

      นายดำรงเกียรติ กล่าวอีกว่าปัญหาหนึ่งที่ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากคือ ปัญหาเด็กเร่ร่อนต่างด้าวที่เข้าขายดอกไม้ในพื้นที่วอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวหลักทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก ที่สำคัญเมื่อเป็นคนเหล่านี้เป็นต่างด้าวเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำไมถึงปล่อยให้เข้ามาทำมาหากินในลักษณะนี้จึงอยากให้เมืองพัทยาเร่งประสานเพื่อทำการกวดขันจับกุมและกวาดล้างให้หมดไปจากพื้นที่ด้วย