วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 09.00 น. นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง ได้จัดทำบุญเลี้ยงเพลพระ ณ สำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทอง เนื่องในโอกาสคล้ายวันจัดตั้งเทศบาลเมืองอ่างทอง ครบรอบ 87 ปี เพื่อเป็นสิริมงคลกับพี่น้องชาวเทศบาลเมืองอ่างทอง โดยได้รับเกียรติจาก นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรี นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง นายอำเภอเมืองอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ คหบดี พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก 

สำหรับประวัติความเป็นมาของ เทศบาลเมืองอ่างทองเป็นเทศบาลเมืองขนาดกลาง จัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกา ตราไว้ ณ วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2479 สำนักงานเดิมเป็นอาคารไมใต้ถุนสูงต่อมาได้ปรับปรุงต่อเติมเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น ภายหลังประสบกับภาวะน้ำท่วม คณะเทสมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลจึงเห็นควรให้สร้างอาคารสำนักงานขึ้นใหม่เป็นอาคารคอนกรีต 4 ชั้น กว้าง 15 เมตร ยาว 50 เมตร ชั้นล่างใช้สำหรับจอดรถ ใช้งบประมาณตั้งสิ้น 16,820.,000 บาท โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนในเขตเทศบาล ร่วมกันบริจาคสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับวัดต้นสนและวิทยาลัยเทคนิค

เทศบาลเมืองอ่างทองตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมีระยะห่างจาก กรุงเทพมหานคร ตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 และ 334 เป็นระยะทางประมาณ 108 กิโลเมตรมีพื้นที่ในเขตรับผิดชอบทั้งหมด 6.193 ตารางกิโลเมตร สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปของเทศบาลเมืองอ่างทอง เป็นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไหลผ่านตัวเมืองทางทิศเหนือลงสู่ทิศใต้ ลักษณะคล้ายเมืองอกแตก คือมีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมืองแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่ง โดยพื้นที่ในเขตเทศบาลจะอยู่ในระดับความสูง 3.00 - 6.00 เมตร เมื่อถึงฤดูน้ำหลากน้ำจะไหลเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบ มีคลองหลายสายในบริเวณชุมชน ได้แก่ คลองบาง แก้ว คลองลำทำแดง ทางทิศใต้ของบริเวณชุมชนไหลมาบรรจบกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่ตำบลตลาดหลวง

นอกจากนี้ยังมีคลองส่งน้ำและคลองชลประทาน ทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออก ขนาบทั้งสองข้างของชุมชน แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 7 เขต คือ ตำบลตลาดหลวงทั้งตำบล ตำบลบางแก้วทั้งตำบล ตำบลโพสะ หมู่ที่ 8 บางส่วน ตำบลย่านชื่อ หมู่ที่ 1 - หมู่ที่ 3 บางส่วนตำบลบ้านอิฐ หมู่ที่ 11 บางส่วนตำบลบ้านแห หมู่ที่ 6 บางส่วน
ตำบลศาลาแดง หมู่ที่ 2 - หมู่ที่ 3 บางส่วน