เมื่อวันที่ 30  พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (29 พ.ย.66)  นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีจากเรือนจำ ได้โพสต์คลิป รอบที่ 3  ที่มีความยาวประมาณ 5 นาที ซึ่งสถานที่ถ่ายคลิปนั้น เป็นสถานที่เดียวกับคลิปที่ 2 ว่า

"ผมอยากให้ เรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์และก็ศาลชั้นต้น จังหวัดพัทลุง ตอนที่ถูกคดีครับ ผมคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว ผมถามว่าคนอื่น จรวดถูกคดีพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ ทำไมได้ประกัน สาเหตุอะไรครับที่ได้ประกัน แล้วคนอื่นเขาก็ได้ประกันหมด แต่ผมคนเดียวที่ไม่ได้ประกันตัว เพราะผมถูกกลั่นแกล้ง มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ"

ท่านลองคิดดูว่าเป็นธรรมไหม ดุลยพินิจของท่าน ผมถามว่าดุลอะไร เอาอะไรคิดว่า ไม่ให้ประกันตัว รู้ไหมว่ามีครอบครัว มีธุรกิจ ต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย เสียสิทธิหลายอย่าง รู้สึกอึดอัดใจ อยากให้ศาลมีหลักเกณฑ์ชัดเจนว่าคดีแบบใดบ้างที่จะไม่ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งการเดินทาง จ้างทนายความสู้คดี แต่กลับไม่ได้รับพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว

ไม่อยากหนี ท่านว่ามาเลยวงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดอยากให้ประกันได้ว่ามาเลยวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้าน เพื่อไม่ให้ตนได้ประกัน ถ้าตนหามาได้ เอาเลยครับ ติดอีเอ็มก็ยอม ตนเครียดหมดแล้ว  ยินยอมให้ติดอีเอ็มแลกกับการประกันตัว การที่ศาลไม่ให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว บางคนต้องได้รับผลกระทบทั้งเรื่องงาน เรื่องเงินและเรื่องครอบครัว ถ้าศาลพิจารณาตามคำฟ้องของตำรวจ ไม่ต้องมีศาลก็ได้ เพราะเงินเดือนทั้งหมด 3 พันล้านบาท ถ้าหากเชื่อตำรวจก็ยุบศาลไปเลย ไม่ต้องพิจารณาในศาล ให้ตัวเองต้องเสียเงินค่าทนาย  รวมทั้งคนอื่นที่ต้องเสียเงินเติมน้ำมันรถไปศาล จึงต้องการให้แก้หลักเกณฑ์การประกันตัว กำหนดให้ชัดเจนเลย ว่าคดีไหนประกันตัวได้ หรือคดีไหนประกันตัวไม่ได้ 

ท้ายสุด "เสี่ยแป้ง" กล่าวว่า ถ้าตนผิดพลาดกล่าวถึงท่านเสียหายก็ขอกราบประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดใจจากใจตนจริงๆ ครับ และตนว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ