เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 30 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เคลื่อกำลังนออกจากสำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) เพื่อมายังพื้นที่เป้าหมายซึ่งเป็นบ้านพักของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ตรงข้ามวัดจอมสุดาราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.

รายงานข่าวแจ้ง ว่า ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว นายอุปกิต อยู่ด้านในบ้านพัก โดยพร้อมให้ความร่วมมือ อีกทั้งยังพบเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด (DEA) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (IDB) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) (AMLO) เข้าร่วมด้วย  ทั้งยังเป็นการตรวจค้นโดยไม่ได้มีการใช้หมายศาล เนื่องจากบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.มีสถานภาพและเอกสิทธิ์ในการเข้าตรวจค้นเคหะสถานของผู้ต้องหาในคดียาเสพติด เพื่อตรวจยึดวัตถุพยาน โทรศัพท์มือถือ รายการทรัพย์สิน และพยานเอกสารที่เชื่อได้ว่าหรือมีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าเกี่ยวข้องในคดียาเสพติด

ขณะที่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวภายหลังการเข้าตรวจค้นเสร็จสิ้น ว่า ภายหลังการเข้าพูดคุยกับนายอุปกิต ท่านให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการตรวจยึดวัตถุพยานหรือพยานเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และจะมีการยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ยังได้มีการขนย้ายกล่องพลาสติกขนาดใหญ่สีใส ซึ่งภายในสังเกตว่ามีการบรรจุกระดาษเอกสารจำนวนหนึ่ง และมีการขนลังกระดาษ คาดว่าเป็นวัตถุพยานในคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้สำหรับในการดำเนินการคดีต่อไป และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ จะร่วมแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ ที่สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง)

 


#สวอุปกิต #อุปกิตปาจรียางกูร #สว #ปปส #ปปง #ยาเสพติด