“ประชาชนคือนาย” ขอรับใช้ต่อครบรอบอายุ 77 ปีทำบุญใหญ่นายกไก่ ”กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์” ยังไม่วางมือทางการเมืองในสนาม อบจ.ฉะเชิงเทรา บอกหากประชาชนยังต้องการจะขอสู้ต่อเพื่อเป็นนายกฯ ทางเลือกให้แก่ชาวแปดริ้วได้ใช้งานอีกครั้ง ท่ามกลางมวลชนนับหมื่นที่ต่างพากันมาร่วมในงานวันอวยพร วันเกิด ต่อแถวยาวไกลนับ กม.วนรอบอาคารตลาดเปี่ยมทรัพย์รับแจกข้าวสารอาหารกระป๋องกว่า 7,700 ชุด

วันที่ 30 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าบ้านพัก นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ริมถนนสาย ฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ได้มีประชาชนจำนวนมากต่างพากันเดินทางมาต่อแถวเรียงคิวเพื่อรับข้าวสาร อาหารกระป๋องและไข่ไก่จากนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ซึ่งในวันนี้เป็นวันเกิดครบรอบอายุ 77 ปีเต็ม จึงทำให้มีผู้คนเดินทางมาอวยพรในวันเกิดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะข้าราชการ และนักการเมืองในพื้นที่ รวมถึง ปชช.ที่มารอรับการแจกจ่ายข้าวสารอาหารกระป่องดังกล่าว

สอบถาม นายกิตติ เปิดเผยว่าในวันนี้เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 77 ปีเต็ม จึงได้เดินทางไปทำบุญยังที่วัดโสธรวรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ต่อทางพระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสวัดติดกิจธุระ จึงได้เข้าทำบุญกับทางพระครูสิทธิวรารักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ และเลขาเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร แทน

สำหรับในวันนี้ตนยังได้มีเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ตอบแทนต่อผู้เป็นเจ้านาย ผู้มีพระคุณกับตนเอง คือ ประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยการแจกจ่ายข้าวสารขนาด 5 กก. พร้อมด้วยไข่ไก่และอาหารกระป๋องที่จัดเตรียมไว้ จำนวน 7,700 ชุด มอบสำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่ออายุมากเพิ่มขึ้นแล้วได้เตรียมมองหาผู้ที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ. แทนไว้บ้างหรือไม่

นายกิตติ ตอบว่าขณะนี้ยังไม่ได้วางตัวหรือมองหาใครไว้ เพราะต้องการหาคนที่ใจถึงพึ่งได้ “เห็นประชาชนเป็นเจ้านาย” เพื่อให้เป็นเกียรติแก่ประชาชน ผู้ที่จะมาเป็นทีมงานของกลุ่ม “แปดริ้วโฉมใหม่” ต้องมองแบบนี้ ต้องดูแลเจ้านายให้อยู่ดีกินดีมีสุขตลอดไป เพราะหากไม่มีพี่น้องประชาชนสนับสนุนมา ตนก็จะไม่สามารถที่จะเข้ามาบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราได้

ส่วนการลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนต่อในสมัยหน้า หลังจากเหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 1 ปีนั้น หากประชาชนยังอยากใช้งานตนต่อไปอีก ก็จะยังลงสมัครเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป โดยตนถือว่าประชาชนเป็นนาย หากประชาชนยังต้องการก็ยังจะลงสมัครรับเลือกตั้งไว้เป็นทางเลือกให้แก่ประชนชนได้ใช้งานต่อไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของประชาชนหากประชาชนไม่ต้องการแล้ว จึงจะวางมือทางการเมือง นายกิตติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นั้นลงเล่นการเมืองในระดับจังหวัด ผ่านการเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.เขตเมืองฉะเชิงเทรามา 2 สมัย เมื่อปี พ.ศ.2538 ต่อเนื่องกัน จากนั้นได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายก อบจ.เมื่อวันที่ 14 มี.ค.47 และได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายก อบจ.ต่อเนื่องกันมายาวนานรวม 4 สมัยเป็นเวลา 16 ปีและเพิ่มช่วงพิเศษยุค คสช.อีก 4 ปี รวมระยะเวลาการตำรงตำแหน่งยาวนานถึงเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่บรรยากาศในงานวันนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเหนียวแน่นของประชาชน ที่ยังคงมีต่อนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ หลังจากได้มีประชาชนนับหมื่นคนเดินทางมาร่วมงาน โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของตอบแทนในฐานะเจ้านาย ของนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นั้น ต่างพากันมาจนเนื่องแน่น และมีการต่อคิวเรียงแถวยาวออกไปไกลเลียบจากเส้นทางสายฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ด้านใต้ของตลาดวนอ้อมไปยังทางด้านเหนือหลังตึกอาคารพาณิชย์ตลาดเปี่ยมทรัพย์ ความยาวเกือบ 1 กม. ตั้งแต่เวลา 07.00 - 10.00 น. นายกิตติ จึงสามารถแจกจ่ายสิ่งของตอบแทนให้แก่ผู้เป็นเจ้านาย ผู้มีพระคุณได้หมดสิ้นครบถ้วนทุกคน