เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ญาติของน.ส.ประกายแก้ว ผู้เสียชีวิต เดินทางติดต่อขอรับศพ โดยมีกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 1 เดินทางมาด้วย ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพและสัมภาษณ์ครอบครัวของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ก่อนที่จะนำศพของผู้เสียชีวิตขึ้นรถตู้แอมบูแลนซ์ของกองทัพภาคที่ 1 แล้วขับออกไปทันที เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา 

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เผยว่า ส่งทีมสืบสวนนครบาลมาสนับสนุนร่วมคลี่คลายคดีกับตำรวจ บก.น.2 คาดว่าคดีจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้ 

ต่อมาเวลา 13.00 น. ที่สน.บางซื่อ พล.ต.ต.อรรถพล อนสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยหลังจากการประชุมว่า ขณะนี้ได้มีการสอบปากคำ พยานแวดล้อมที่ใกล้ชิดไปมากกว่า 10 กว่าปากแล้วและมีการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์กับพยานทางเทคนิคอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังต้องชั่งน้ำหนักอีกมาก จึงขอสงวนข้อมูลเอาไว้ก่อน 

สำหรับแนวทางการสืบสวนขณะนี้ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม ทั้งนี้ต้องขออย่าเพิ่งฟันธงว่า เป็นการฆาตกรรมหรือมีเงื่อนงำใดๆ มองว่าคดีนี้ไม่ได้มีความซับซ้อนมาก ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน หากได้ข้อมูลสัก 2-3 อย่าง ก็น่าจะสามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม สำหรับประเด็นการฆ่าตัวตาย จากการสืบสวนมองว่าน่าจะไม่ใช่ อาจจะเป็นอุบัติเหตุก็เป็นได้ แต่ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป 

เนื่องจากในบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปได้ ซึ่งตอนนี้พยานใกล้ชิดต่างที่เรียกมาสอบก็ค่อนข้างให้การจะครอบคลุมแล้ว แต่ก็ยังมีบางประเด็นสงสัยที่ต้องพิสูจน์ แต่ขอสงวนเอาไว้ก่อนว่ามีประเด็นใดบ้าง 

ส่วนข้อเท็จจริงตามที่สื่อมวลชนนำเสนอในเรื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่ไปปรากฏที่บางนา-ตราดนั้น พล.ต.ต.อรรถพล ขอชี้แจงว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลที่อาจจะมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งประเด็นเรื่องของโทรศัพท์ขอสงวนเอาไว้ก่อน เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวน แต่เบื้องต้นที่ตัวผู้เสียชีวิตไม่พบโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด และประเด็นที่มีรายงานข่าวว่า พบถุงยางอนามัยและยาบางประเภทในกระเป๋าของผู้ตายนั้น ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ขอว่าอย่านำเสนอจะดีกว่า เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ผู้ตาย 

ส่วนสาเหตุการตายของผู้เสียชีวิตนั้น ตอนนี้ได้เร่งรัดให้ทางนิติเวชรพ.ตำรวจ ทำหนังสือส่งผลชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดมาให้ เนื่องจากติดเรื่องของวันหยุดราชการ คาดว่าน่าจะทราบผลไม่เกินวันพุธ ที่ 6 ธ.ค.นี้ แต่ผลการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลที่ร่างของผู้เสียชีวิต ตอนนี้สิ่งที่ต้องการเพิ่มเติมคือเรื่องของผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดมาประกอบด้วย