วันที่ 2 ธ.ค.66 พ.ต.ท.ภานุพงศ์ พันธ์สน สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม  รับแจ้งมีผู้พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายซอยเจริญนคร 61 จึงรับรุดจัดกำลัง นำเรือตรวจการณ์ทางน้ำ พร้อมประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายซอยเจริญนคร 61 ที่เกิดเหตุเป็นท่าน้ำมีเรือร้านอาหารจอดอยู่หลายลำ และจากการตรวจสอบบริเวณด้านกาบเรือพบศพหญิงสาว อายุ 23 ปี  ในลักษณะลอยคว่ำหน้า สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง กางเกงสีครีมขายาว ไม่สวมรองเท้า มีสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 1 สลึง 1 เส้นห้อยอยู่ที่คอ ซึ่งต่อมาญาติเดินทางมาดูศพแล้วยืนยันว่า ร่างผู้เสียชีวิตนั้นเป็นลูกสาวของตน  อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ปีที่ 1 แล้วผู้ตายยังทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านพระรามที่ 3 เพื่อหาเงินส่งตนเองเล่าเรียนหนังสืออีกด้วย แต่โชคชะตากลับโหดร้าย เพราะผู้ตายกลับมาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอย่างกระทันหัน แล้วทางแม่ของน้องก็พยายามพาน้องไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และทำการรักษามาแล้วประมาณ 1 ปี แต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย จนกระทั่งมาเกิดเหตุเศร้าสลดอย่างวันนี้ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่นั้นมีอาการเศร้าโศกแล้วร้องไห้ปริ่มจะขาดใจอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบถามนางกฤติยา  อายุ 47 ปี  เป็นแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกสาวตนเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ระหว่างรักษาอยู่ วันเกิดเหตุคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมาประมาณ 2 ทุ่ม นั่งกินข้าวด้วยกันอยู่ แล้วก็ต่างแยกย้ายกันเข้าห้องตัวเอง แล้วพอประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ก่อนตนจะเข้านอน ตนก็เข้าไปดูลูกที่ห้อง แต่ก็ไม่เจอตัวแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์นิติเวชศิริราชได้ตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกายและไม่พบบาดแผลใดๆ แต่จะต้องตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่จะให้ญาตินำเอกสารมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป