เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. กลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 17 รายจาก 50 กว่าราย แห่แจ้งความ บก.ปคบ. กรณีโดนออแกไนซ์ ย่านศรีนครินทร์ เทงาน หลังเรียกเงินค่าออกร้านตามห้างต่างๆ มูลค่าความเสียหายกว่า  3 ล้านบาท

ผู้ประกอบการกิจการร้านค้าเช่าพื้นที่จากบริษัทออแกไนซ์ 17 ร้านค้า นำเอกสารหลักฐานใบจองบูธร้านค้ากับบริษัทออแกไนซ์มีชื่อย่านถนนศรีนครินทร์ พร้อมใบเสร็จการโอนเงิน มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.หลังไม่สามารถเข้าไปขายของในพื้นที่ที่จองเอาได้ได้ตามที่ตกลง ส่งผลทำให้มีผู้เสียหายรวมแล้วกว่า 100 รายชื่อ รวมเป็นเงินหลายล้านบาท 

เจ้าของกิจการคนหนึ่งที่ตกเป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้ทำธุรกิจค้าขาย กับบริษัทออแกไนซ์บริษัทดังกล่าวมานานกว่า 5 ปี ไม่เคยมีปัญหาเข้าพื้นที่ขายของไม่ได้ แต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทางห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งย่านรังสิตว่า ทางบริษัทออแกไนซ์ ไม่ได้จ่ายเงินค่าพื้นที่จึงไม่สามารถเข้าขายของได้ จึงสอบถามไปที่ตัวแทนฝ่ายขายของบริษัทเพื่อทวงถามข้อเท็จจริง ก่อนจะทวงเงินที่จองพื้นที่ จำนวน 300,000 บาท ที่จองพื้นที่ขายของไว้จำนวน 3 งาน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ไปจนถึงช่วงปีใหม่ แต่ทางบริษัทกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินให้ตามวันที่นัดหมาย เชื่อว่าทางเจ้าของบริษัทออแกไนซ์มีความตั้งใจจะโกงเงินจำนวนดังกล่าวตั้งแต่ต้น เนื่องจากให้โอนเงินไปในบัญชีส่วนตัวแทนที่จะโอนเงินเข้าในบัญชีบริษัทเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ตัวเองได้ผลกระทบขาดรายได้จากการค้าขาย  และไม่มีเงินไปจองพื้นที่ร้านค้ากับบริษัทออแกไนซ์รายอื่น 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายคนอื่น ๆ ที่จองพื้นที่ค้าขายในห้างสรรพสินค้าอีกหลายแห่ง นำเอกสารมาร้องทุกข์กล่าวโทษด้วยเช่นกัน บางคนถึงกลับไปตามหาที่บ้านแต่ก็พบว่าทางเจ้าของบริษัทย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปแล้วทำให้ไม่สามารถติดตามทวงถามเงินที่มัดจำเอาไว้ได้ ความเสียหายทั้งหมดในขณะนี้จากจำนวน 17 ร้านค้าที่รวบรวมได้เป็นจำนวนเงินกว่า 3 ล้านบาท แต่ยังมีผู้เสียหายคนอื่นๆที่ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความคาดว่ามีจำนวนกว่า 100 คน จึงคาดว่ามูลค่าความเสียหายน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำและตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป