วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีเหตุชายทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดจากสะพานพุทธลงไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยา จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมจัดชุดอุปกรณ์ประดาน้ำ และเรือตรวจการทางน้ำ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางสะพานพุทธ ทิศทางมุ่งหน้าฝั่งพระนคร พบหมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบ และรองเท้าแตะ สีดำ 1 คู่ อยู่ตรงบริเวณราวเหล็กกั้นขอบสะพาน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ชายที่ทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดจากสะพานพุทธ จึงบันทึกภาพถ่ายพร้อมทั้งได้กะเกนจุดกระโดดดังกล่าว แล้วจึงได้จัดชุดทีมนักประดาน้ำลงมือปฏิบัติการเร่งให้การช่วยเหลือทันทีอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามนายเฉลิมพระเกียร ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ตนเองได้มาจอดรถที่บริเวณใต้สะพานพุทธก็เห็นชายสวมชุดลายพรางหย่อนตัวลงมาจากสะพานดังกล่าวโดยมีผู้คนที่มาตกปลากันอยู่ตรงบริเวณใต้สะพานต่างร้องตะโกนเพื่อห้ามปรามแต่ก็ไม่เป็นผลแล้วสักพักชายคนดังกล่าวก็ทิ้งตัวลงแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วสักพักก็โผล่ขึ้นมาใต้โป๊ะ แล้วคนที่มาตกปลาก็ต่างกันพยายามช่วยเหลือโดยการโยนโฟมลงไป 2 อัน แล้วก็ช่วยกันเอาสวิงช่วยกันตักแต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมรับการช่วยเหลือ สุดท้ายแล้วก็จมลงไปต่อหน้าต่อตาของผู้คนจำนวนมาก

เบื้องต้นในขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกำลังเร่งให้การช่วยเหลือและทำการค้นหากันอยู่ทั้งบริเวณผิวน้ำแล้วทางใต้น้ำแต่จนกระทั้งในขณะนี้เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมงแล้วก็ยังหาไม่พบร่างของชายคนดังกล่าว จึงจำเป็นต้องยุติการค้นหา เพราะว่าเหตุจากกระแสน้ำภายในแม่น้ำเจ้าพระยาในขณะนี้ค่อนข้างจะมีกระแสน้ำที่ไหลแรง แล้วเกรงว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้รับอันตรายจากกระแสน้ำ และการคมนาคมทางน้ำที่กำลังคับคั่งไปด้วยเรือที่ประชาชนต้องใช้สัญจรผ่านไปมาทางเส้นเเม่น้ำเจ้าพระยาตรงบริเวณดังกล่าวอีกด้วยจึงจำเป็นต้องยุติการค้นหาดังกล่าวในวันนี้ 

แต่อย่างไรแล้วทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยได้ใช้ความพยายามอย่างอย่างเต็มที่และเต็มกำลังความสามารถแล้ว แล้วทุกคนยังคงมีความหวังว่าจะได้พบชายดังกล่าวในสภาพที่ปลอดภัย