ตลท.เตือน IFEC เร่งแก้ไขคุณสมบัติภายใน 6 ม.ค.67 ก่อนกลับมาเทรด

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลหลักทรัพย์ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น  (IFEC) จากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้ IFEC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนกรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันโดยจะครบกำหนดเวลาดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ในวันที่ 6 มกราคม 2567 เนื่องจากใกล้ครบกำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอแจ้งให้ IFEC เร่งดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้

โดยหาก IFEC ยังไม่สามารถดำเนินการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ IFEC ยังคงมีเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนอีก 1 เหตุกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ (จะครบกำหนดเวลาการแก้ไขเหตุเพิกถอนในวันที่ 18 เมษายน 2567)  

ทั้งนี้ กรณีที่บริษัทถูกประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลายกรณี ซึ่งครบกำหนดระยะเวลาแก้ไขเหตุแตกต่างกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียนในแต่ละเหตุแยกออกจากกัน โดยจะพิจารณาจากระยะเวลาครบกำหนดของเหตุเพิกถอนที่บริษัทไม่สามารถแก้ไขให้หมดไปได้ หรือระยะเวลาที่บริษัทต้องดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ แล้วแต่ระยะเวลาใดจะครบกำหนดก่อน