เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ธ.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และสมาชิกนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์พร้อมเอกสารหลักฐาน ถึง พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท.เพื่อให้ตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “อีปากแดงคลองแปด” และ “อีปากแดงคลองแปด V2”ที่มีการนำข้อมูลส่วนบุคคลทั้งที่อยู่และเบอร์โทร.ไปลงไว้ ก่อนโพสต์โจมตีสมาชิกกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)และ กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ ร่วมทั้งเพจรักสถาบันฯ อื่นๆ  สร้างความเข้าใจผิด เกิดความเสียหายให้กับบุคคลและกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยได้นำหลักฐานเชื่อมโยงที่เชื่อว่าเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังทั้งสองเพจดังกล่าวมาให้ ปอท.ตรวจพิสูจน์ด้วย

นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ ศปปส. และนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ ได้รวบรวมหลักฐานกรณีเพจๆ หนึ่ง ที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำลายกลุ่ม ศปปส.โดยเฉพาะ มีการนำที่อยู่ เบอร์โทร.ของตนใส่ไว้ในเพจดังกล่าว สร้างความเข้าใจผิด น่าเชื่อว่าเป็นผลมาจากการทำงานของเราในการตรวจสอบบุคคลและกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112  รวมทั้งการคัดค้านการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 

เพจดังกล่าวนี้สร้างมาเพื่อทำลายความเชื่อถือของประชาชนต่อ ศปปส.โดยเฉพาะ กล่าวหาโจมตีว่าเราว่ามีการรับเงินรับทองมาเคลื่อนไหว ด้วยการนำข้อมูลส่วนบุคคลทั้งที่อยู่ เบอร์โทร.มือถือมาโพสต์ บิดเบือนสร้างประเด็นว่าตนไปด่าว่าโจมตีกลุ่มฯ รับสถาบันฯ อื่นๆ เพื่อสร้างความเข้าใจผิด ซึ่งตนได้มีการตรวจสอบไปยังเพจอื่นๆ เช่น เต้บุรณพนธ์ อาชีวะฯ  เขาก็ยืนยันว่าไม่ได้กระทำ 
เพื่อให้ความจริงปรากฎว่าใครอยู่เบื้องหลังการโจมตีด้วยการบิดเบื่อนข้อเท็จจริง วันนี้ ศปปส.จึงรวบรวมบัญชีที่เราสงสัยว่าอยู่เบื้องหลังการกระทำของเพจดังกล่าวจำนวน 10 บัญชี มาให้ตำรวจ ปอท.ตรวจหรือส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจพิสูจน์

ตนยืนยันว่าการทำงานของ ศปปส.และ นักรบเลือดสีน้ำเงินฯ ทำงานกันด้วยใจ จงรักสถาบันฯ ไม่มีใครไปรับเงินสนับสนุนใครมาเคลื่อนไหว  สมาชิกฯ บางคนทำเสื้อรักสถาบันฯ จำหน่ายหารายได้มาเป็นทุนในการทำงานของเรา กลับถูกจับไปเป็นประเด็นในการโพสต์บิดเบือนโจมตีให้คนเข้าใจผิด กล่าวหาว่าเราหากินกับสถาบันฯ วันนี้จึงต้องมาพึ่ง ปอท.ถ้าได้ตัวมาจะได้สร้างความกระจ่างให้แก่สังคม

เบื้องต้น ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัชญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. รับหนังสือไว้พร้อมสอบปากคำผู้แจ้งเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป