วันที่ 7 ธ.ค.66 ที่ บก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย  ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 เปิดเผยว่า ด้วย บก.สส.ภ.2 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่ามีการลักลอบจัดฟัน ดัดฟันและทำทันตกรรมโดยผิดกฎหมาย ซึ่งได้มีการประกาศโฆษณาเชิญชวนทางโซเชียลมีเดีย (แอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค) ให้ประชาชนโดยทั่วไปมาใช้บริการ โดยมีรูปแบบการให้บริการทั้งในและนอกสถานที่  ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2  เร่งรัดทำการสืบสวนปราบปราม  เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าการกระทำความผิดดังกล่าวเป็นภัยร้ายแรงที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน หากหลงเชื่อเข้าใช้บริการทางทันตกรรมที่ผิดกฎหมายดังกล่าว อาจทำให้ประชาชนผู้เข้ารับการบริการมีอันตรายต่อสุขภาพร่างกาย หรือหนักถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตได้
 
จากการสืบสวนทำให้ทราบว่า ผู้ลักลอบกระทำความผิด คือ นางเรวดี  (สงวนนามสกุล) หญิงไทยอายุ 30 ปี เป็นเจ้าของเว็ปเพจเฟสบุ๊คดังกล่าว ซึ่งเปิดให้บริการทำทันตกรรมโดยผิดกฎหมายมานานประมาณ 1 ปีเศษ หลังทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานงานกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ สำนักงานกระทรวงสาธารณะสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยดำเนินการในเรื่องของการตรวจสอบใบอนุญาตกิจการสถานพยาบาล , ใบประกอบวิชาชีพทันตกรรม และความรู้เฉพาะด้านเกี่ยวกับสาธารณะสุข ในการวางแผนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดต่อล่อใช้บริการจาก นางเรวดีฯ ทางเว็ปเพจเฟสบุ๊ค โดยทำทีขอจะเข้ารับบริการเกี่ยวกับการจัดฟัน ซึ่ง นางเรวดีฯ ได้ตกลง จะได้นัดหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาใช้บริการที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี

ต่อมา เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนและเข้าปฏิบัติการ โดยทำทีเดินทางเข้าไปใช้บริการจัดฟันตามนัดหมาย เมื่อไปถึงได้พบกับ นางเรวดีฯ เดินออกมารับที่หน้าแมนชั่น ก่อนที่จะพาเข้าไปที่ห้องพักภายใน เมื่อเข้าไปภายในห้อง พบของกลางเป็นอุปกรณ์การจัดฟัน ดัดฟันและทำทันตกรรมจำนวนมาก อีกทั้ง นางเรวดีฯ ยังตกลงยืนยันว่าตนเองเป็นผู้ให้บริการจัดฟันตามที่ได้นัดหมายกันก่อนหน้าที่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2  และเจ้าหน้าที่สำนักงานกระทรวงสาธารณะสุข จังหวัดชลบุรี จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานทำการจับกุม นางเรวดีฯ พร้อมของกลางทั้งหมด ซึ่ง นางเรวดีฯ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยเป็นตัวแทนติดต่อหาลูกค้าให้กับบุคคลที่เคยทำงานร่วมกันที่คลินิกทำฟันแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเมื่อประมาณต้นปี 2565 ได้ผันตัวมาทำการจัดฟัน ดัดฟัน และทำทันตกรรมเอง ในส่วนราคาดัดฟัน จะเริ่มตั้งแต่ 500 – 2,000 บาท แล้วแต่รูปแบบที่ได้ทำการตกลงกัน ซึ่งการหาลูกค้าจะทำการโพสต์โฆษณาเชิญชวนให้เข้าใช้บริการผ่านทางเว็ปเพจเฟสบุ๊ค ซึ่งลูกค้าส่วนให้จะอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง

ในส่วนการกระทำความผิดของ นางเรวดีฯ ผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นความผิดฐาน “ประกอบกิจการสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลพ.ศ.2541 และฉบับแก้ไขเพิ่ม เติม มาตรา 16 มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 24 มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ประกอบวิชาชีพทันตกรรม ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพ โดยมิได้ขึ้นทะเบียน ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 28 มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , ขัดคำสั่งคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยมีคำสั่งห้ามขายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 1 /2561 เรื่องห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ลง 30 มกราคม 2561 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 29/9 มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดและจับกุมตัว นางเรวดีฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป