เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะผบ.ศปก.ตร.สน.  เดินทางมาประชุม หารือรับฟังปัญหา ศปก.ตร.สน. พร้อม ตรวจเยี่ยม ฐาน ฉก.ตชด.913 บ้านลำใหม่ อ.ลำใหม่ จ.ยะลา และ ฐาน นปพ.บ้านนาประดู่ อ. นาประดู่ จ.ปัตตานี  

โดย มี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ., พล.ต.ต.กฤาฎา แก้วจันดี  รอง ผบช.ภ.9 ., พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด.., พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม รอง ผบช.ประจำ สง.ผบ ตร.ตร.และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ปฏิบัติราชการ สง.ผู้ช่วย ผบ ตร.(ปป4) และผู้บังคับการจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส หน.สภ. ใน สังกัด ศชต. เข้าร่วมประชุม

โดยในการประชุม  พล.ต.ท.สำราญได้นำความห่วงใยของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติ และรับฟังปัญหาข้อขัดข้องและความต้องการของหน่วย  โดยในเรื่องข้อกฎหมาย แนวทางปฏิบัติที่อาจต้องแก้ไขให้สอดคล้องและเอื้อประโยชน์ต่อการปฎิบัติราชการการขอรับการสนับสนุนยานพาหนะรถเกาะ ให้เพียงพอต่อการปฎิบัติหน้าที่ภาคการเมืองและภาคประสังคม ที่มีผลเกี่ยวเนื่องกับการแก้ไขปัญหา,การพิจารณาโครงสร้างและตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์และเก็บคู่วัตถุระเบิดให้สอดคล้องกับภารกิจในการนี้ได้กำชับการปฏิบัติในเรื่องการฝึกยุทธวิธี ความระมัดระวังและการมีภาวะผู้นำของหัวหน้าหน่วยในทุกระดับ และจะได้มาตรวจเยี่ยมเยี่ยมติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการตรวจเยี่ยมรับฟังข้อคิดเห็นพล.ต.ท.สำราญ ได้พบกับ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขา ศอ.บต. ก่อนหารือปรึกษาข้อราชการและแนวทางปฏิบัติในพื้นที่เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  จากนั้นได้เดินทางตรวจเยี่ยม ข้าราชการตำรวจประจำ ฐาน ฉก.ตชด.913 บ้านลำใหม่ อ.ลำใหม่ จว.ยะลา และ ฐาน นปพ.บ้านนาประดู่ อ. นาประดู่ จว.ปัตตานี  และข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่ ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจการปฏิบัติงาน