จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 66 เกิดเหตุกลุ่มเจ้าหนี้และกลุ่มลูกหนี้ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันได้ทะเลาะวิวาทเรื่องการกู้ยืมเงิน และมีการทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามที่เขาสรุปแล้วนั้น

  

วันที่ 8 ธ.ค.ที่ บช.ภ.2 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต. ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ทราบและสั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามในคดีนี้ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งดำเนินคดีโดยเร็ว

                   

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายและพยานทั้งสองฝ่าย ทราบว่ากลุ่มของ

น.ส.อลิตา (ขอสงวนนามสกุล) กับพวกรวม 8 คน และกลุ่มของ น.ส.วาสนาพรรณ(ขอสงวนนามสกุล) กับพวกรวม 3 คน ได้มีปากเสียงกันเรื่องการหยิบยืมเงินกันจำนวนเล็กน้อยระหว่างเพื่อนบ้านกัน และไม่มีการใช้เงินคืนกัน จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันโดยมีอาวุธมีด ซึ่งจากเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย คือ ฝ่าย น.ส.อลิตา (สงวนนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย นายชานนท์ สงวนนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดฟันที่ท่อนแขนซ้าย และ น.ส.พีรญา (สงวนนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปากกัดที่บริเวณแขนเหนือข้อศอก ส่วนทางฝ่าย น.ส.วาสนาพรรณ (สงวนนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย และนางสมคิด (สงวนนามสกุล) ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

  

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีแล้วทั้งสองฝ่าย ขณะนี้กำลังติดตามเร่งรัดผลการชันสูตรบาดแผลของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายจากโรงพยาบาลมาเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินคดี และได้นัดให้คู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วในวันที่ 9 ธ.ค.66 ซึ่งเหตุที่เกิดไม่ใช่เกิดจากการกู้เงินนอกระบบแต่อย่างใด

ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ที่ https://debt.dopa.go.th หรือไปลงทะเบียนได้ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขตทั่วประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง