“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ชูสโลแกน Better Together : Team Thailand บอลไทยรวมใจ พัฒนาไปด้วยกัน เป็นจุดขาย ในการลงสมัครชิงเก้าอี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนใหม่

และแม้การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปีหน้า 2567 แต่ต้องยอมรับว่า เวลานี้เสียงปี่เสียงกลองได้ปลุกความคึกคักในแวดวงฟุตบอลอย่างเห็นได้ชัด โดยเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 66 ที่ผ่านมา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ได้ยื่นใบสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปเรียบร้อยแล้ว และนับเป็นผู้สมัครรายแรก

โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม มาดามแป้ง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดตัวทีมงานสภากรรมการทั้ง 18 คนต่อสื่อมวลชน และที่สำคัญงานนี้ยังมี “เนวิน ชิดชอบ”  เข้ามานั่งเป็นที่ปรึกษา พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังบอกด้วยว่า เวลานี้มีเสียงสนับสนุนจากสโมสรมากถึง 65 สโมสร ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

สำหรับประวัติมาดามแป้ง ปัจจุบัน อายุ 57 ปี เป็นกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรรมการอิสระ บริษัท ​ดุสิตธานี​ จำกัด (มหาชน) ​กรรมการในคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช​ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนีย  ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือในไทยลีก ประธานกรรมการกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม

นวลพรรณ เป็นลูกสาวของ “โพธิพงษ์ ล่ำซำ”  กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของเมืองไทยประกันภัย เป็นพี่สาวของ “สาระ ล่ำซำ”  ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา

ชื่อชั้นของมาดามแป้ง ต้องยอมรับว่าเป็นที่รู้จักในแวดวงต่างๆ ไม่เฉพาะแต่ในด้านกีฬาเท่านั้น  เนื่องจากในวงการเมืองเองก็เคยมีชื่อนวลพรรณ ติดอยู่ในฐานะ “แคนดิเดต” มาแล้วทั้งในสนามผู้ว่าฯกทม. หรือแม้แต่ เก้าอี้ผู้บริหารในพรรคประชาธิปัตย์ก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุที่ โพธิพงษ์ ผู้เป็นพ่อ เป็นสมาชิกคนสำคัญของประชาธิปัตย์ แต่สิ่งที่ชัดเจนเมื่อมาดามแป้ง เลือกตำแหน่งผู้เล่นให้กับตัวเองในวงการกีฬา ต่อเนื่องยาวนาน และล่าสุดมาดามแป้ง ประกาศตัวลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ  ต่อจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่หมดวาระลง พร้อมทั้งประกาศยุติการทำหน้าที่แค่วาระนี้เท่านั้น