จากเหตุนายธนภัทร มายอด อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังชายจากเรือนจำพิเศษพัทยา หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น มีรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นักโทษชายรายดังกล่าวได้แล้วขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณชั้นสองของโรงพยาบาลบางละมุง

สำหรับผู้ต้องขังชายรายดังกล่าว ต้องโทษในคดีลักทรัพย์ เหลือโทษ 1 ปี 10 เดือน ถูกคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษพัทยา ได้ออกไปรักษาอาการติดเชื้อที่อวัยวะเพศที่โรงพยาบาลบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2566 มีเจ้าหน้าที่ควบคุมจำนวน 2 นาย และได้ใช้คีมตัดเหล็กที่ภรรยาแอบนำมาให้ตัดโซ่ตรวนที่ล่ามไว้กับเตียงก่อนหลบหนีไปจาก ต่อมาผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยาจึงได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางละมุง เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังรายดังกล่าวจนกระทั่งพบตัวในวันนี้ 


ทั้งนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางละมุงติดตามจับกุมนักโทษชายจากเรือนจำพิเศษพัทยา ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุงขณะออกไปรักษาตัว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น วันนี้เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนักโทษชายคนดังกล่าวได้แล้วที่บริเวณอาคารดาดฟ้าชั้น 2 ห้องคลอด โดยแพทย์ได้ตรวจสอบร่างกายของผู้ต้องขังก่อนนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรบางละมุง เพื่อส่งฟ้องศาลพัทยาให้แล้วเสร็จในวันนี้ก่อนเวลา 12.00 น. แล้วจะส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำความมั่นคงสูงต่อไป

 

#ผู้ต้องหาหนีโรงพยาบาล #กรมราชทัณฑ์ #นักโทษชาย #เรือนจำความมั่นคงสูง