วันที่  10  ธันวาคม  นายวิรัช ปิยพรไพบูลย์ อายุ 81 ปี นายกสมาคมอุตสาหกรรมสับปะรดไทย เจ้าของโรงงานสับปะรดกระป๋องที่ จ. ประจวบคีรีขันธ์ อดีตประธานหอการค้า อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมประจวบฯ เป็นพี่ชายของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9  เปิดเผยว่า  เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มานานกว่า 50 ปี ตนกับน้องชายรักพรรคและเติบโตมากับพรรคนี้  ต้องทำให้พรรคเดินไปข้างหน้า  สำหรับปัญหาภายในก็เป็นปกติของทุกพรรค ใครที่ไม่ได้ตามที่ใจคิด ไม่ได้ตามที่หวังก็เป็นปกติธรรมดาของคนที่เสียใจ  แต่ใครจะปฏิเสธความจริงอย่างไร ก็ต้องดูจากภาพลักษณ์ที่คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ 

ส่วนตัวเห็นว่าธาตุแท้ของแต่ละคนจะแสดงออกมาในช่วงที่มีวิกฤต ไม่ว่าใครจะมีอายุมากหรืออายุน้อย   สำหรับสิ่งที่ร้องขอ  ต้องการให้พรรคสงบ  อย่าให้ใครมีกริยาก้าวร้าวต่อกัน ส่วนการบริหารพรรคเชื่อว่าน้องชายยังยืนยันจุดยืนเดิม ใครจะเข้ามาร่วมทำงานก็อยู่ที่ความสมัครใจ  ส่วนตัวเชื่อว่าวันนี้ทุกคนยังรักพรรคประชาธิปัตย์  แต่ใครจะรักมากรักน้อยแค่ไหนก็สามารถพิสูจน์ได้จากการออกไปแสดงความคิดเห็นและการกระทำ

ซึ่งในวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นของนายเฉลิมชัย หรือของใครแต่เป็นพรรคของทุกคน เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าขอ ง  สำหรับนายวิรัช เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็น บิดาของนายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ส.ส. เขต 2 ประจวบคีรีขันธ์