ขอนแก่นจ่อปิดสถานบันเทิงชื่อดัง หลังสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค กับเยาวชนหญิง 17 ปี เข้าไปใช้บริการ รองผู้ว่าฯ ยืนยัน หลักฐานทั้งหมด มัดร้านชัดเจน ต้องปิดเท่านั้น ขณะที่เจ้าตัวเผยจบเรื่องบินพักใจฝรั่งเศส

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 ธ.ค. 2566  นายชาญชัย  ศรศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ สถานบันเทิงชื่อดัง ในจังหวัดขอนแก่น ปล่อยให้หญิงสาว อายุ 17 ปี เข้าไปบริการในร้าน เมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.  ที่ผ่านมาก่อนจะเกิดเหตุหญิงสาววัย 17 ปีเข้าแจ้งความจับกุมนายสมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่มวยเหรียญทองโอลิมปิก จนเกิดเหตุการณ์และเรื่องราวขึ้น ซึ่งในฝ่ายปกครองต้องตรวจสอบว่าร้านสุขสันต์ที่ว่านายสมรักษ์เข้าไปเที่ยวและไปเจอเด็ก 17 ปีแล้วเกิดเรื่องราวขึ้นมานั้น ไม่แน่ใจในเรื่องของการตรวจสอบบัตรประชาชน ของคนเข้าไปเที่ยวในร้าน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหากับทางร้านสุขสันต์ในการปล่อยปละละเลยให้เด็ก 17 ปีเข้าไปเที่ยว

" การจะสั่งปิดหรือสั่งลงโทษทางร้าน ต้องมีหลักฐานชัดเจนก่อนว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ ถ้าปล่อยปะละเลยก็จะโดนตั้งแต่ว่าอนุญาตให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ปีเข้าไป สำหรับ การจำหน่ายสุราให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี นั้นก็ต้องตรวจสอบ รวมทั้งการเปิดร้านเกินเวลา เพราะเปิดได้ถึงตี 2 แต่ตอนนี้ทางร้านออกแก้ตัวว่า เด็กไม่ได้เข้าร้าน แต่นายสมรักษ์ยืนยันว่าเจอกันในร้าน คุยกัน ดื่มกันที่โต๊ะ ถ้าหลักฐานมันมัดตัว ก็แสดงว่า ร้านปล่อยปะละเลยทั้งนี้ทุกอย่างต้องชัดเจน และต้องตรวจสอบก่อน เพราะไม่ใช่ว่าจะปิดได้ทันที มันต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งโทษอาจจะแค่สั่งปิดชั่วคราวหรือสั่งปิด 5 วัน ซึ่งกรณีนี้ต้องได้สั่งปิด เพราะจากหลักฐานร้านต้องโดนลงโทษ เด็กสาวเองก็ยืนยันในตอนแจ้งความ สมรักษ์เองก็ยืนยัน ว่าเจอกันในร้าน มันคือหลักฐานที่มัดแน่น จึงต้องถูกดำเนินการปิด แต่จังหวัดต้องตรวจสอบตามขั้นตอนให้ชัดเจนก่อน”

ขณะที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ กล่าวว่า ขอพูดเป็นครั้งสุดท้ายและขอมอบหมายให้ทางทนายความส่วนตัวที่ให้ทำหน้าที่มากว่า 20 ปี เป็นคนดำเนินการทั้งหมด ซึ่งหลังหญิงสาวมีการแจ้งความ และมีเรื่องราวออกไป ก็ได้กำลังใจจากลูก,เพื่อนๆและ จากผู้ใหญ่หลายท่าน  ซึ่งต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก  ตอนนี้ยังคงอยู่ขอนแก่นไปจนกว่าจะจบเรื่องคดีดังกล่าว และหลังจากจบเรื่องก็จะไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะเบื่อสังคมแบบนี้ และขอยืนยันว่าไม่ได้ฉุดกระชากหรือข่มขืนเด็กสาวอายุ 17 ปี แต่อย่างใด ขณะนี้ตำรวจยังไม่เรียกตัวไปสอบสวน หากถูกเรียกตัวก็พร้อมให้ความร่วมมือไปให้ปากคำทุกเวลา