วันที่ 11 ธ.ค.66 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ TikTok  ได้โพสต์ภาพผู้ก่อเหตุขณะลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าดังย่านพระราม 9 นั้น หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 พ.ย.66 ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้า แห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพระราม 9 ชั้น B ได้ทำการเปิดร้านแล้วพบว่า เงินที่อยู่ในแคซเชียร์ได้หายไป จึงได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 17 พ.ย.2566 เวลา 21.55 น. มีบุคคลเพศหญิงไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้เข้ามาภายในร้าน ในเวลาที่ปิดทำการ และหยิบเงินที่อยู่ในแคชเชียร์ออกไป เป็นเงินจำนวน 7,490 บาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง

ต่อมา พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.ฯ  ,ร.ต.อ.เกวฤทธิ์ หลินภู รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลัง ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถพิสูจน์ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ จึงได้ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ จากนั้นได้ติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุตามหมายจับ คือ น.ส.ณัชชส หรือทอม อายุ 17 ปี สัญชาติเมียนมา ได้เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา 

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้จะเข้าไปยังศูนย์การค้าในเวลาใกล้ปิดทำการ จากนั้นจะเดินหาร้านค้าเป้าหมายซึ่งจะมีลักษณะออกบูธจำหน่ายสินค้า โดยเมื่อปิดร้านก็จะนำผ้ามาปิดร้านล้อมไว้ซึ่งจะไม่มีความมั่นคงแข็แรงจากนั้นจะเข้าไปฉวยโอกาสลักทรัพย์สินภายในร้าน โดยจากการขยายผลทราบว่าได้ก่อเหตุลักษณะนี้หลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล