วันที่ 11 ธ.ค.66 พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน รับรายงานจาก พ.ต.ท.จารุกิตต์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัว นายดำรง หรือแจ็ค บุราน อายุ 40 ปี ชาว จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 979/2566 ลงวันที่ 10 ธ.ค.66 ในข้อหา "กรรโชกทรัพย์ " หลังติดต่อประสานเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ที่สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 

พ.ต.ท.ขจร เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) นายโล (Mr.Krozet Reuk) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นพ่อค้าขายหมูทอด เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่าประมาณวันที่ (25 พ.ย.) ถูกนาย ดำรง หรือแจ็ค (ผู้ก่อเหตุ) ขับวิน จยย.รับจ้าง เบอร์ 6 ซอยเอกชัย 76 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กทม. มีพฤติกรรมคล้ายเมายาหรือกัญชา เดินปรี่เข้ามาโวยวายใส่ นาย โล (ผู้เสียหาย) และทำร้ายร่างกาย จนมีแม่ค้าช่วยกันเข้าห้ามปราม กระทั่งเมื่อวันที่ (8 ธ.ค.) นายแจ็ค ได้ทำทีหาเรื่อง และสั่งให้นายโล เดินเข้าไปหาพร้อมเรียกเก็บค่าคุ้มครอง เป็นเงิน 200 บาท 
ต่อมาฝ่ายสืบสวนทราบเรื่องจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามไปที่บ้านพักนายแจ๊คแต่พบตัว มีเพียงภรรยานายแจ็ค ผู้ต้องหา และให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นาย แจ็ค ได้หลบหนีไปบ้านเกิดจังหวัดอุดรธานี  เวลาต่อมาตำรวจจึงขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ก่อนแจ้งให้ภรรยา นาย แจ็ค ทราบ

กระทั่งวันนี้ (11 ธ.ค.66) นาย แจ็ค โทรติดต่อประสาน พ.ต.ท.ขจร สว.สส. สน.บางขุนเทียน เพื่อเข้ามามอบตัว จึงให้นายแจ็คเดินทางไปที่ สภ.บ้านดุง แล้วให้ฝ่ายสืบสวนสน.บางขุนเทียนเดินทางไปรับตัว เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

จากการสอบถามนายดำรง หรือ แจ็ค ให้การรับสารภาพวันเกิดเหตุเป็นไปตามคลิปจริง และก็ทำจริงตามที่ผู้เสียหายบอกและ แต่ก็ยังปฎิเสธ บางประเด็นโดยหลังเกิดตนหนีไปบ้านพี่ชายแถวท่าข้าม ก่อนเดินทางกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากตกใจกลัว ต่อมาเมียได้โทรมาแจ้งว่าตำรวจกำลังติดตามตัว เพื่อให้มามอบตัวพร้อมทั้งให้เบอร์โทรไว้ ตนเลยโทรประสานเพื่อเข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านดุง   ส่วนเรื่องเสพกัญชาที่วินเสพจริง บางครั้งส่วนยาบ้า ก็รับว่าเสพ  ช่วงนี้เครียดมากกับเรื่องครอบครัว
   
ต่อมา นาง(เอ) นามสมมุติ ภรรยานายแจ็ค ได้เดินทางตามมาที่ สน. เล่าว่า นายแจ็คนั้น  เมื่อก่อนเป็นคนขยัน ช่วยกันทำมาหากิน แต่มาช่วงหลังตั้งแต่กัญชาปลดล็อค ทำให้นายแจ็ค เสพหนักกว่าเดิมอีก ส่วนยาบ้านั้นไม่ทราบว่าเสพหรือไม่ ส่วนเรื่องเสพกัญชาหนักมาก  เลยขอร้องให้เลิกเสพกัญชา แต่นาย แจ็ค ไม่ยอมเลิก ตนก็เลยตัดสินใจขอแยกกันอยู่ คงจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้นายแจ็ค นั้นเกิดอาการแบบนี้ หากว่าถูกดำเนินคดีก็หวังว่าคงจะกลับตัวเลิกเสพได้ และก็ย้ำว่าจะไม่ไปขอประกันตัว ให้แน่นอน (เมีย นายแจ็ค กล่าว.)

เบื้องต้นให้การรับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีต่อไป