เวลา 11.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จอมพล จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พาพ่อแม่ น้อง แนน ลูกสาววัย  22 ปี โดนเพื่อนชักชวนหลอกไปที่มาเลเซียแล้วเอาเพื่อนไปขายต่อให้ชาวมาเลเซีย แล้ววางยาน้อง แล้วเพื่อนกลับไทยโดยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยก่อนไปมานอนห้องน้องที่บางนา แล้วกลับจากมาเลเซียยังมาขอกุญแจห้องน้องจากคนดูแลห้องพักอีก ต่อมามีคนที่มาเลเซียโทร.มาหาพ่อแม่เพื่อขอเงินแลกกับการส่งน้องกลับเมืองไทยโดยน้องโดนวางยาพูดจาไม่รู้เรื่องแล้ว จ่าคิงส์ จะพาเข้าขอความเป็นธรรมที่ ปคม. เอาผิดคนพาไปค้ามนุษย์

นางสมหญิง และนายสมชาย (นามสมมุติ) พ่อแม่ของ น.ส.แนน เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจาก จ.พิษณุโลก มาพบ จ่าคิงส์ขอความช่วยเหลือพาเข้าร้อง ผบช.ก.ช่วยเหลือ เนื่องจากลูกสาวตนอายุ 22 ปี ซึ่งพักอยู่หอพัก ย่าน บางเสาธง สมุทรปราการ เดินทางไปมาเลเซียกับเพื่อนชื่อมายด์ เมื่อ 7 ต.ค.66 หลังจากนั้นขาดการติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย
ทราบต่อมาว่าลูกสาวไปพักอยู่กับหญิงไทยที่ประเทศมาเลเซียชื่อโซดา ที่ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กชื่อ fantastic ....... ผ่านบัญชีของลูกสาวตน ได้วีดิโอคอลมาแจ้งว่าแนน อยู่กับเขาที่มาเลเซีย


ต่อมาวันที่ 10 ธ.ค.โซดา ได้ติดต่อมาอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊กของน้องชายแนน แจ้งว่าพาสปอร์ตของแนนหมดอายุแล้ว ต้องการช่วยบุตรสาวตนกลับไทยแต่จะต้องใช้เงิน มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2.6 หมื่นบาท โดยให้เลขบัญชีธนาคารกสิกรไทยมา แต่ตนพ่อแม่ยังหาเงินให้ไม่ได้จึงยังไม่ได้โอน โดยให้แนนพูดวีดิโอคอลมาคุย สังเกตุสภาพลูกสาวมีอาการเบลอๆ ร้องไห้ตลอดเวลา บอกอยากกลับบ้านอย่างเดียว


นอกจากนี้ ยังพบว่า น.ส.มายด์ เพื่อนลูกสาวที่กลับประเทศไทยคนเดียว ได้ใช้กุญแจเปิดห้องพักของลูก  และพบว่า รถยนต์ยี่ห้อ MG 5  รุ่น 21 C ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ของบุตรสาวหายไป ไม่ทราบว่าใครเอาไป ตนได้แจ้งความท้องที่ทั้ง สภ.เมืองพิษณุโลก และ สภ.บางเสาธง ก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากจ่าคิงส์

จ่าคิงส์ กล่าวว่า เชื่อว่า น.ส.มายด์ เพื่อนของแนน ที่ จ.สมุทรปราการน่าจะเป็นนางนกต่อ พาน้องแนนไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย พ่อแม่น้องแนนสงสัยว่าพาเพื่อนไปมาเลเซียแล้วทำไมถึงเดินทางกลับมาประเทศไทยเพียงคนเดียวทั้งที่เดินทางไปด้วยกัน ปรากฎภายหลังน้องแนนลูกสาวได้วีดิโอคอลกลับมาขอความช่วยเหลือ เชื่อว่าน้องแนนถูกวางยาที่ประเทศมาเลเซีย ร้องขอความช่วยเหลือ ต้องการจะกลับบ้าน สภาพน้องเวลานี้ย่ำแย่มาก ตนเห็นภาพที่ส่งมาจากมาเลเซีย เชื่อว่าน่าจะถูกมอมยาเสียสาว ตนเห็นสภาพน้องแล้วรู้สึกไม่ดีน่าสงสารมาก ตนเรียกร้องผ่านถึง รมว.กระทรวงการต่างประเทศและ ผบ.ตร.ให้ความช่วยเหลือพ่อแม่ผู้เสียหายด้วย

เบื้องต้น พ.ต.ท. หญิง เยาวภา นครชัย กก.5 บก.ปคม. ทราบข้อมูล ผู้เสียหายจึงได้ประสานให้ผู้เสียหายไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อติดต่อกงสุลไทยในมาเลเซียให้ความช่วยเหลือน้องแนน ทันที