วันที่ 13 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 และ พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.ปุณธวัช ภัคหิรัญชนะ สว.กก.4 บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันดำเนินการจับเพิ่มขบวนการหลอกให้เดทสาวพบเชื่องโยงอีก 15 คดี ความเสียหายรวมกว่า 1 ล้าน

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์  กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้รู้จักกับคนร้ายผ่านแอปทวิตเตอร์ต่อมาได้เปลี่ยนมาพูดคุยกันผ่านทางแอปไลน์โดยคนร้ายอ้างเป็นติวเตอร์ได้ชักชวนผู้เสียหายทำภารกิจนัดเดทสาวในแอปหาคู่ โดยออกอุบายให้ผู้เสียหายสร้างโปรไฟล์ในแอปหาคู่ดังกล่าว หากมีผู้หญิงในแอปสนใจแล้วกดแมทช์ผู้เสียหายก็จะได้รับเงินค่าคอมมิชชั่น โดยผู้เสียหายต้องโอนเงินลงทุนกับคนร้ายไปก่อน

ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ทำตามอุบายดังกล่าว โดยครั้งแรกได้เงินคืนกลับมาจริง จึงได้ลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในยอดที่สูงขึ้น สุดท้ายหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวน 8 ครั้ง รวมเป็นเงิน ทั้งหมด 104,923 บาท สุดท้ายไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ จึงรู้ตัวว่าโดนหลอกแล้วได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี 

โดยคดีนี้ พบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีอื่นอีก 15 คดี ซึ่งมีลักษณะในการหลอกโอนเงินทำภารกิจเหมือนกันมีความเสียหายรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท และสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องหลายราย ซึ่งเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการไปแล้ว 1 ราย และ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 ส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนเร่งหาตัวผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนี มาลงโทษตามกฎหมายเพิ่มเติม 

ต่อมา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ธ.ค.66 พ.ต.ท.ปุณธวัช ภัคหิรัญชนะ สว.กก.4 บก.สอท.5 ได้นำกำลังชุดสืบสวนร่วมกันลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นหนึ่งในเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการ จนสามารถนำหมายจับศาลอาญาเข้าควบคุมตัว นายตรีเพชร อายุ 20 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคืนอื่น,
โดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรืบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป