วันที่ 13 ธ.ค.66 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาสาวพีอาร์ และสามี ที่ตกเป็นผู้เสียหายถูกตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี เรียกเงิน 330,000 บาท และพาไปล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อแลกกับการช่วยเหลือคดีในข้อหายาเสพติด

โดยวันนี้เดินทางมาที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นขอคุ้มครองพยานหลังพบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มคนมาจับรถวนแถวห้องพักของผู้เสียหาย จนเป็นที่ผิดสังเกตุและเกรงว่า ตัวเองกับสามี จะไม่ปลอดภัยจึงร้องขอความช่วยเหลือคุ้มครองพยาน

ด้าน นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ์ ผอ.สำนักงานช่วยเหลือทางการเงิน แก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา เป็นตัวแทนออกมารับเรื่อง กล่าวว่าทางกระทรวงยุติธรรมได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ดังนี้ ให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าตอบแทนในฐานะผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อในคดีอาญา เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท , คุ้มครองพยานในกรณีถูกข่มขู่คุกคาม โดยส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางที่ไม่ใช่ตำรวจคอยคุมครองพยาน , เรียกค่าสินไหมทดแทนจากผู้ต้องหากยื่นไปพร้อมกับการดำเนินคดี อละให้การช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 หรือ "พ.ร.บ. อุ้มหาย ถ้ามีพฤติการข่มขู่ ย่ำยีศักดิ์ศรี โดยจะประสานกับสำนักงานอัยการสูงสุดและกรมคุ้มครองสิทธิฯ ติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีและเอาผิดตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายเอกภพ กล่าวว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 1 คน ที่เป็นคนพาผู้เสียหายไปกดเงินและพาไปล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนตำรวจที่ร่วมขบวนการทั้งหมด 7 นาย มีเพียงแค่คำสั่งย้ายเท่านั้น จึงมองว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร และกลัวว่าจะปลอดภัยเพราะทั้งหมดยังอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี 

อีกทั้งยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าตำรวจชุดที่ถูกกล่าวหาชุดเดียวกันนี้ ได้เรียกรับเงินกับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด จำนวน 16,000 บาท ในวันเดียวกันกับที่สาวพีอาร์ ถูกกระทำ