ศาลอาญา พิพากษายกฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในคดีกระทำอนาจารเด็กหญิงฝึกงานในรถตู้ ระบุคดีหมดอายุความ และไม่เข้าข่ายการพรากผู้เยาว์ 

    
 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ห้องพิจารณาคดี 914 เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น.  นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จำเลยในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุมากกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร ได้เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาฯ พร้อมทนายความ เพื่อฟังคำพิพากษาในคดี  "พรากผู้เยาว์"  หมายเลขดำอ.1849/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐาน "พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร"  
   
  โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ในคดีข้อหาอนาจารเด็กอายุตั้งแต่ 15 ไม่ถึง 18 ปีดังกล่าว ไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากเกิดเหตุภายในรถตู้ส่วนตัว มีผ้าม่านและฟิล์มดำปิดบัง รวมถึงมีม่านกั้นระหว่างคนขับรถกับผู้โดยสาร ทำให้คนภายนอกไม่สามารถรับรู้ได้ ส่วนที่มีการถกกระโปรง ลูบไล้แขนและต้นขา ถือเป็นคดีอนาจารที่ยอมความได้ และคดีดังกล่าวมีอายุความแค่ 3 เดือน นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2561  จึงเป็นคดีที่ขาดอายุความ คดีนี้จึงยุติไปส่วนคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดา เพื่อการอนาจาร ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่าจำเลยอาสาจะไปส่งผู้เสียหายจากออฟฟิศไปคอนโดฯ ซึ่งระหว่างที่เดินทางไม่ได้มีการออกนอกเส้นทาง แต่เมื่อเกิดพฤติการณ์ที่ลูบไล้ผู้เสียหายระหว่างทางที่ไปภายในรถตู้ส่วนตัว ผู้เสียหายจึงขอลงข้างทางเพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าต่อ ซึ่งจำเลยยินยอมให้ลงรถ จึงไม่เข้าลักษณะพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดา พยานหลักฐานของโจทก์รับฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง
     
สำหรับคดีนี้อัยการโจทก์ฟ้อง  ระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.61 เวลากลางวัน จำเลยได้พรากหญิงสาวรายหนึ่งอายุ 17 ปีเศษ ไปจากบิดา มารดา หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยหญิงนั้นเต็มใจ ด้วยการที่จำเลยใช้มือขวาจับมือซ้ายลักษณะกุมมือและใช้มือซ้ายจับที่ต้นขาของผู้เสียหาย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ซึ่งการกระทำอนาจารดังกล่าวเป็นลักษณะเปิดเผยที่เกิดต่อหน้าธารกำนัน เหตุเกิดที่แขวง และเขตดินแดง กรุงเทพฯ คดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว
    
 โดยก่อนหน้านี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้พิพากษาจำคุกนายปริญญ์ 4 ปี ในความผิดฐาน ล่วงละเมิดทางเพศ  "แอนนา"  อดีตภรรยา  "ไฮโซลูกนัท"  ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย และให้จ่ายค่าชดเชย 2 ล้านบาท ด้วย รวมทั้งยังได้จำคุกนายปริญญ์อีก 2 คดี ๆ ละ 2 ปี และ 2 ปี 8 เดือน และพิพากษายกฟ้อง 1 คดี นอกจากนี้ศาลจังหวัดเชียงใหม่ยังได้พิพากษายกฟ้องนายปริญญ์ 1 คดี ด้วย