หวนกลับมาดวลกันอีกครั้งกับ “ศึกแดงเดือด” ที่เป็นการดวลกันของ 2 ทีมฟุตบอลที่แฟนบอลทั้งโลกตั้งตารอคอย ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พบกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

และเกมนัดนี้ อาจจะเป็นวันชี้ชะตา อนาคตของ ““เอริค เทน ฮาก” ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ก็เป็นไปได้

ที่ผ่านมา หลังเปิดฤดูกาล อนาคตของ “เอริค เทน ฮาก” ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ดูจะร้อนผิดปกติ และยิ่งตอนนี้ ต้องบอกว่าอนาคตการคุมทีม ได้แขวนอยู่บนเส้นด้ายอย่างแท้จริง หลังผลงานในการกุมบังเหียน “ปีศาจแดง” ฤดูกาลนี้มีแต่ทรงกับทรุด แพ้ไปแล้ว 7 เกมจากการเล่น 16 แมตช์ มีเพียง 27 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 6 ตามหลัง “หงส์แดง” จ่าฝูง 10 แต้ม

และจากการเปิดสถิติ ที่ผู้จัดการทีมใน “พรีเมียร์ลีก” ต้องระวังเวลาเจอ “หงส์แดง” เอาไว้ให้ดี หลัง “เจอร์เกน คล็อปป์” กุนซือ ทำเพื่อนร่วมอาชีพตกงานไปแล้ว 6 รายนับตั้งแต่มาทำงานที่อังกฤษ เมื่อปี 2015 เริ่มตั้งแต่ คนแรก ฟรานเชสโก้ กุยโดลิน (สวอนซี, ตุลาคม 2016)สลาเวน บิลิช (เวสต์แฮม, พฤศจิกายน 2017)สลาวิซา โยคาโนวิช (ฟูแลม, พฤศจิกายน 2018)โชเซ่ มูรินโญ่ (แมนฯ ยูไนเต็ด, ธันวาคม 2018)มาร์โก ซิลวา (เอฟเวอร์ตัน, ธันวาคม 2019)และสกอตต์ พาร์เกอร์ (บอร์นมัธ, สิงหาคม 2022)

และในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ อาจจะมีกุนซืออีก 1 คน ที่ต้องตกเป็นเหยื่อของ “เจอร์เก้น คล็อปป์” เพิ่มขึ้นมาอีกก็เป็นไปได้

ต้องยอมรับว่า ในซีซั่นแรก “เทน ฮาก” ได้เข้ามาสร้างทีม “ปีศาจแดง” ให้กลับมาเล่นฟุตบอลอย่างสนุก และยังพาทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ พ่วงท็อปโฟร์ แต่ใครที่เป็นแฟนตัวยงของ “ผีแดง” คงต้องหยุดวาดฝันกันได้แล้ว  เพราะตั้งแต่สิ้นยุค”เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ก็ไม่มีกุนซือคนไหนเข้ามาทำทีมได้ไฉไลเท่า

ยิ่งผลงานล่าสุด ที่แพ้ทีม “บอร์นมัธ” ขาดลอย 0-3 แบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ “เทน ฮาก” จะเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีสิทธิ์โดนเด้งออกจากตำแหน่ง โดยเฉพาะ “ศึกแดงเดือด” ที่กำลังจะมาถึง ต้องบอกว่ามันช่างสุ่มเสี่ยงที่ กุนซือชาวดัตช์ จะโดดเฉดหัวออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เหลือเกิน

ยิ่งชั่วโมงนี้ ใครเป็น “หงส์แดง” ยิ่งยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ เพราะ “สุขใจ” กับผลงาน “ทีมรัก” ที่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แบบมาเงียบๆ ไม่หวือหวา เหมือนทีมไหน แต่ก็เก็บแต้มได้อยู่ตลอด แถมยัง “โกงความตาย” กลับมาชนะได้อยู่บ่อยๆ หรือนี่จะเป็นนัย บอก “เทน ฮาก” ว่า .....ไม่อยากตกงานอย่าเจอพี่!