กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ สำหรับ “บาส”สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก เจ้าของวลี “ไม่ได้โม้”  ที่งานเข้าถูกเยาวชนสาวอายุ 17 แจ้งความฐานพาเข้าโรงแรม ล่วงละเมิดทางเพศ  

แม้เจ้าตัวจะยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่มีการบังคับข่มขู่และไม่ได้กระทำอย่างที่เป็นข่าว พร้อมกับชี้แจงว่าไม่รู้ว่าอายุ 17 แต่พอรู้แล้วก็หยุดผละตัวออกและหลับไปด้วยความเมา

“หลังจากจบเรื่องก็จะไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะเบื่อสังคมแบบนี้”

แต่ทางผู้ปกครองของสาว 17 ยืนยันว่าบุตรสาวไม่ได้รับงานเอนเตอร์เทนและไม่ได้แบล็กเมล์  โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  ในขณะเดียวกันก็กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยได้เข้าร้องขอให้ “กันจอมพลัง”กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์  ช่วยเหลือ พาไปยื่นหนังสือร้องทุกข์  สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“สมรักษ์” เป็นที่รู้จักในฐานะนักมวยสมัครเล่น นักแสดง และนักการเมือง

 “สมรักษ์” เป็นชาวหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น (ปัจจุบันคือ อำเภอบ้านแฮด) เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2516

ย้อนกลับไปในวัยเด็ก เขาเริ่มชกมวยตั้งแต่ 7 ขวบ ก่อนขึ้นชกมวยไทยในชื่อ “สมรักษ์ ณรงค์ยิม” ก่อนที่เด็กหนุ่มจากบ้านโนนสมบูรณ์ จะเข้ากรุง เรียนที่ โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา โดยชกทั้งมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่น มีชื่อใหม่คือ “พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ”

หลังจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้รับการทาบทามจากสโมสรราชนาวีให้ชกมวยสากลสมัครเล่นในนามของสโมสรและจะบรรจุให้เข้ารับราชการในกองทัพเรือ และสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยและเหรียญทองกีฬาแห่งชาติมาครองได้  และติดทีมชาติครั้งแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่บาร์เซโลนา ใน พ.ศ. 2535 ในรุ่นเฟเธอร์เวตพลาดตกรอบสอง  ก่อนจะสร้างชื่อเป็นนักกีฬาไทย ที่ได้เหรียญทองเพียงคนเดียว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 12 ในปี พ.ศ. 2537 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น

พ.ศ. 2538 สมรักษ์ได้เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือกไปแข่งกีฬาโอลิมปิกรอบสุดท้ายในปี พ.ศ. 2539 ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่สามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิก ฤดูร้อน ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ใน พ.ศ. 2539 หลังเลิกชกมวยสากลเขาผันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง ทั้งร้องเพลง เล่นละครและภาพยนตร์ ก่อนจะทำช่องยูทูปร่วมกับครอบครัวจนมีชื่อเสียง

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ถูก สาว17 กล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ สังคมก็เพิ่งได้ทราบข่าวว่าเขาได้หย่าร้างกับภรรยานานกว่า 2 เดือนแล้ว

ขณะเดียวกันทางกองทัพเรือได้แจ้งว่าเขาได้ลาออกจากราชการแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งสส. ขณะที่พรรคพลังประชารัฐก็เปิดเผยว่า “สมรักษ์”ได้ลาออกจากพรรคไปแล้วเช่นกัน

คงต้องติดตามเส้นทางชีวิต ของอดีต “ฮีโร่”ขวัญใจชาวไทยพิสูจน์ตนเองในกระบวนการยุติธรรม จะรอดหรือจะร่วง