จากกรณีเกิดเหตุเหล็กตอม่อสะพานก่อสร้างทางด่วนตกใส่คนงาน บริเวณใกล้เคียงซอยพระราม 2 ที่ 82 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เบื้องต้น มีคนงานถูกทับเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อเวลา 17.22 น. วันที่ 15 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ พร้อมด้วยกู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 คน สภาพถูกคานเหล็กทับตัวพับหักครึ่ง ลักษณะนอนคว่ำหน้า ทราบชื่อต่อมา นายเทียน อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา และคนเจ็บอีก 1 คนชื่อ นายคยอว์ อายุ 44 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกคานเหล็กหล่นทับ อาสาสมัครมูลนิธินำส่งโรงพยาบาลพีเอ็มจี (PMG Hospital) 

ขณะที่นายคำพอง (ขอสงวนนามสกุล) คนขับเครน เล่าว่า ขณะกำลังจะใช้รถเครนเพื่อยกคานเหล็กดังกล่าว เพื่อย้ายตำแหน่ง ก็เกิดเสียงดังขึ้นก่อนที่คานเหล็กจะตกลงมา เป็นช่วงจังหวะที่คนงานชาวเมียนมา 2 คนเดินอยู่ใต้เหล็ก โดยที่ตัวเองไม่ทันสังเกตุเห็น จึงรีบลงมาดูก่อนพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน 

ด้านนายภีศเดช คหะวงศ์ วิศวกรคุมงานก่อสร้าง กล่าวว่า สาเหตุที่คานเหล็กหล่นลงมาน่าจะเกิดจากเกี่ยวตัวล็อคคานผิดพลาดขณะเคลื่อนย้าย จึงทำให้น้ำหนักคานไม่พอดีกันจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ อยู่ระหว่างรอกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และวิศวกรรมจากสำนักงานเขต และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิต จะนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อชันสูตรศพ และจะประประสานทางญาติเพื่อเข้ามาดำเนินการตามสิทธิของกฎหมาย และรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

#ถนนพระราม2 #เหล็กตอม่อร่วง