หนุ่มหัวร้อน ด่ากราด ในรพ.พระมงกุฎฯ นำดอกไม้ธูปเทียนเข้าขอขมา นพ.เหรียญทอง พนักงานเวรเปลและพยาบาล พร้อมสำนึกผิดวอนสังคมให้อภัย

วันนี้ (15 ธ.ค. 66)  ชายผู้ก่อเหตุด่าทอเจ้าหน้าที่เวรแปล และพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้เดินทางพร้อมกับครอบครัว มาทำพิธีขอขมาต่อ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และเจ้าหน้าที่เวรแปล, พยาบาลที่ถูกต่อว่า หลังเมื่อวานนี้ นางสุกุล บวรนิรัตติศัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ได้พาเจ้าหน้าที่เวรแปลและพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 21.30 น. โดยคลิปภาพวงจรปิด บริเวณห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล จะเห็นชายสวมเสื้อดำ กางเกงขายาว ยืนอยู่ จากนั้น เจ้าหน้าที่เวรแปลของโรงพยาบาลได้เข็นรถวีลแชร์ผู้ป่วยเข้ามา และเจ้าหน้าที่ได้พูดขอทาง ชายเสื้อดำก็มีท่าทีไม่พอใจ พอเจ้าหน้าที่เดินกลับไปที่หน้าห้องฉุกเฉิน ชายเสื้อดำก็เดินตามไปชี้หน้าด่าทอ จนเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ รวมถึงญาติ และตำรวจสายตรวจ ต้องเข้ามาช่วยกันระงับเหตุ ซึ่งทุกคนก็โดนด่าทอไปด้วย


โดยวันนี้ ผู้ก่อเหตุ คือ ชายเสื้อดำในคลิป รวมถึงพี่ชาย และภรรยา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเข้ามาร่วมเสริมต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยนั้น ได้นำพานธูปเทีบนแพ พร้อมพวงมาลัย มาไหว้ขอขมาพนักงานเวรเปล และพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน 


ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนยอมรับผิด และอยากมาขอโทษ วันนั้นตนเครียดและเป็ยห่วงแม่ที่ป่วย ทำให้อารมณ์เสีย ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าผิด จึงอยากมาขอขมาเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน และตำรวจสายตรวจ รวมถึงบุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ในคืนนั้น ถ้าตนทำหรือพูดอะไรไม่ดีไป ตนยอมรับผิดจริงๆ เป็นอารมณ์ชั่ววูบ 


ขณะที่พี่ชายและภรรยา ก็ได้กล่าวขอโทษเช่นกัน พร้อมบอกว่า อยากขอให้สังคมให้โอกาสครอบครัวตน จากนั้นได้มอบกระเช้าให้เจ้าหน้าที่ด้วย


นายวงศกร อายุ 20 ปี พนักงานเวรเปลที่ถูกต่อว่า กล่าวว่า เหตุการณ์คืนนั้น ตนเข็นรถผู้ป่วยพามารอเอ็กซเรย์ ซึ่งเห็นพื้นที่ตรงที่ผู้ก่อเหตุยืนอยู่เป็นที่ว่างที่จอดรถเข็นได้ จึงบอกว่าขอทาง ผู้ก่อเหตุก็เดินมาหาเรื่อง ถามว่ามีอะไรไหม ตนบอกว่าไม่มี แค่ขอพื้นที่จอดรถ แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินตามมา ตนเลยพยายามเดินเลี่ยงออกมา และยกมือไหว้ผู้ก่อเหตุเพราะไม่อยากมีปัญหา ตนกลัวไม่ปลอดภัยอยากให้จบ จากนั้นก็จะเดินเข้าห้องฉุกเฉิน แต่เหตุการณ์ก็เป็นไปตามในคลิป ซึ่งตนรู้สึกตกใจมาก และรู้สึกกลัว เพราะเพิ่งมาทำงานไม่นาน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ปกติก็เข็นรถคนไข้แบบนี้อยู่แล้ว / ทั้งนี้ ตนไม่ได้คิดติดใจอะไร วันนี้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษตนก็ให้อภัย ฝากถึงสังคมไม่ต้องโจมตีแล้ว เขายอมรับผิดก็ให้โอกาส แต่อยากฝากว่า การทำงานในโรงพยาบาล วันๆ เจออะไรหลายอย่างมาก จึงอยากฝากถึงญาติผู้ป่วยว่าเจ้าหน้าที่ทำเต็มที่ หากรอนานก็ไม่อยากให้โมโห


ด้าน นางสาวอุไรภรณ์ อายุ 33 ปี พยาบาลวิชาชีพประจำห้องฉุกเฉิน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เพราะปกติเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินจะเป็นผู้ไปช่วยเหลือคนอื่น หากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล แต่วันนี้มาโดนเอง จึงต้องแจ้งตำรวจมาช่วย ซึ่งพอตำรวจมา ทำให้ผู้ก่อเหตุยิ่งไม่พอใจ โวยวายหนักขึ้น ทั้งนี้ ในฐานะบุคลาการทางการแพทย์ ตนไม่อยากให้ใครก็ตามต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพราะงานที่เจอก็หนักอยู่แล้ว 


ขณะที่ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง กล่าวว่า ตนไม่ต้องการให้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษตน แต่ให้ขอโทษลูกน้องตน ซึ่งไม่ได้ทำอะไรผิด ตนต้องปกป้องลูกน้อง โดยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุถือเป็นปัญหาของสังคม โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ต้องการความสงบ และผู้ป่วยเองก็ต้องการความปลอดภัย เกตุก่รณ์นี้ทำให้ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่รู้สึกตื่นตระหนกหวาดกลัว ตนจึงต้องทำให้เป็นบรรทัดฐาน จึงมีการพาเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความ / โดยวันนี้หลังผู้ก่อเหตุเข้ามาขอโทษ ขอขมา ตนก็ให้อภัย ถือว่าจบกัน จะดำเนินการลบคลิปทั้งหมดและถอนแจ้งความ และโรงพยาบาลของตนก็พร้อมจะให้บริการกับครอบครัวนี้เหมือนเดิม เพียงแต่ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ