ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 16 ธ.ค.66 ระหว่างทีม "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" พบกับทีม "ฟูแล่ม" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 22 ฟูแล่ม ต้องเหลือนักเตะ 10 คนในจังหวะที่ ฮิเมเนซ พยายามเข้าไปแย่งบอลจาก ลองสตาฟฟ์ แล้วไม่รู้คิดอะไรเลือกกระโดดยันขาแล้วแม้จะหดขาทันแต่บั้นท้ายยังชนศีรษะของ ลองสตาฟฟ์ เต็มๆ ทีแรกกรรมการแจกใบเหลืองก่อนเช็คภาพช้าแล้วอัพเกรดเป็นใบแดง

นาทีที่ 57 นิวคาสเซิ่ล นำ 1-0 จังหวะที่ ลิฟราเมนโต้ ฝาก กีมาไรส์ หน้าเขตโทษหลบตัวแรกมาได้แล้วแหวกอีกหนึ่งเข้าเขตโทษมาปั้มบอลอีกทีเด้งเข้าทาง ไมลี่ย์ มีโอกาสได้กดเรียดส่งบอลเข้าประตู นาทีที่ 64 นิวคาสเซิ่ล นำ 2-0 เริ่มจาก กอร์ดอน จะทำชิ่งโดนดักไว้นิดนึงยังได้ก่อนไหลตามช่องให้ วิลสัน เข้าเขตโทษไปโดนเบียดล้มแต่บอลยังหลุดไปหน้าประตู อัลมิรอน เลยตามไปยิงจ่อๆเข้าไป

นาทีที่ 82 นิวคาสเซิ่ล นำ 3-0 จากฟรีคิกเปิดเข้าไปในเขตโทษ อัลมิรอน ยิงติดบล็อกเด้งมาหา กีมาไรส์ ทางขวาเลือกตักไปเสาไกลให้ เบิร์น โหม่งติดเซบอลยังเด้งมาโดนตัวเข้าประตูไป จบเกม นิวคาสเซิ่ล เอาชนะ ฟูแล่ม ที่เหลือ 10 คนไปได้ 3-0 กลับมาหาชัยชนะเจออีกครั้งหลังแพ้ 3 เกมติดในทุกรายการและยังขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก

 


#นิวคาสเซิ่ล #ฟูแล่ม #พรีเมียร์ลีก #ผลบอล