จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพ นายทูนนาย อายุ 32 ปี สัญชาติพม่า เสียชีวิตในสภาพศพขึ้นอืดมีร่องรอยแผล 6 แผล ถูกหมกศพเอาใบไม้ปิดคลุมไว้บริเวณร่องสวน กลางซอยท่าข้าม 20 แยก 8 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. เมื่อช่วงเช้าวันที่ (12 พ.ย.) ที่ผ่านมา กระทั่งชุดสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือผู้ก่อเหตุคือ นายหม่อง ซอ หรือ Mr.Maung Zew อายุ 35 ปี สัญชาติเดียวกันจึงได้ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับ และเร่งไล่ล่าติดตามตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด  รอง ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.ท. ธนกร จันรอด  รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ไกรฤกษ์ สิทธิโชติ  สว.สส.สน.ท่าข้าม พร้อมพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม นำตัว นาย หม่อง ซอ( Mr.Maung Zwe ) สัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดอาญาธนบุรี ที่ 905/2566 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย " หลังจับกุมได้ขณะหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนแรงงานพม่าในพื้นที่อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนำตัวไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณซอย ท่าข้าม 20 แยก 8  โดยจุดแรก บริเวณข้างลาดจอดรถเอกชน นายหม่องสารภาพว่าตนกับผู้ตายเจอกันเลยชวนกันมานั่งดื่มเหล้าได้ 2 ขวดจนหมด และตนเลยเดินไปซื้อขวดที่ 3 ขณะนั่งดื่มก็เริ่มพูดคุยกันไม่เข้าหู ด้วยอาการเมาทั้ง 2 คน ผู้ตายได้ด่าแม่ของตนเลยโกรธ จึงได้ชกต่อย แล้วโถมเข้าหักคอผู้ตายจนล้มนอนหงายแล้ว หยิบไขควงที่ติดตัวมาแทงเข้าไปหลายครั้ง จากนั้นใช้ขวดเหล้าที่อยู่ข้างๆตีไปที่ใบหน้าผู้ตาย เห็นว่านอนนิ่ง ส่วนจุดที่ 2 ลากผู้ตายไปที่ข้างกำแพงแล้วเดินกลับมาเอาไขควงไปแทงซ้ำ แล้วเอาใบไม้มาปกปิดศพ 

และจุดที่ 3 จากนั้นก็เอารองเท้า กับกระเป๋าของผู้ตายไปทิ้งในถังขยะซึ่งอยุ่ในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ และเอาโทรศัพท์ของผู้ตายนำติดตัวไป เดินกลับที่พัก ระแวกใกล้เคียงคอยสักเกตุดูว่ามีใครมาพบศพหรือยัง  โดยทิ้งศพไว้จากนั้นก็นั่งรถแท็กซี่ไปลงสายใต้ใหม่ เพื่อซื้อตั๋วเดินทางไป จ.สุราฎร์ธานี และโดนจับกุม

นายหม่องซอ ผู้ต้องหายังให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามขอโทษไปทางญาติผู้ด้วย

ด้านนายณัฐพล  เถื่อนสว่าง อายุ 44 ปี เจ้าของที่ ซึ่งเดินทางมาดูการทำแผนกล่าวว่า " รู้สึกดีใจที่ตำรวจกับกุมคนร้ายชาวบ้านระแวกสบายใจขึ้นมาก  หากยังจับไม่ได้ ชาวบ้านก็หวาดกลัว  เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ" 

ทั้งนี้มีชาวบ้านใกล้เคียงมาดูต่างรุ้สึกดีใจ ที่จับคนก่อเหตุได้ จากนั้นนำตัวขึ้นรถเดินทางกลับ