ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบปากคำให้การจำเลย กลุ่มเจ้าพนักงานตำรวจและพวกกว่า 23 คน ที่ร่วมงานวันเกิดเหตุบ้านกำนันนก หลังถูกฟ้องปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการฯ  มาครบ และให้การปฏิเสธทั้ง 23 คน และนัดสืบพยานครั้งต่อไป 22 ม.ค.67


วันนี้ (18 ธ.ค. 66) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบคำให้การจำเลย กลุ่มเจ้าพนักงานตำรวจ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือเกียรติสมสุข จำเลยที่ 1 และพวกรวม 23 คน โดยมีพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์  

สำหรับบรรยากาศ ภายในห้องพิจารณาคดี 303 จำเลยทั้ง 23 คนรวมไปถึง กำนันนก ได้เข้าร่วมรับฟังการนัดสืบพยานนัดแรก โดยกำนันนก สวมชุดผู้ต้องขังแดน1 นั่งอยู่ริมขวามือสุดริมหน้าต่าง ใส่กุญแจมือและตรวน มีสีหน้าปกติ ไม่ได้แสดงความเครียดแต่อย่างใด ผิวคล้ำขึ้น ซูบผอมลง 

สำหรับจำเลยที่ 1-5 เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่ได้รับการประกันตัว นั่งเรียงกันอยู่แถวด้านหน้ากำนันนก ส่วนจำเลยคนอื่นๆ นั่งหน้ากำนันนกด้วยเช่นกัน ต่างสวมใส่กุญแจมือและโซ่ตรวนเช่นกัน ส่วนจำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ นั่งเรียงกันตามลำดับเลขที่ของจำเลย ทั้งนี้จำเลยทุกคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนการนัดสืบพยานครั้งถัดไป  ศาลนัดสืบพยานในวันที่ 22 ม.ค. 2567 ในเวลา 9.00 น. สำหรับคดีนี้หากการสอบพยานไม่มีการเลื่อน คาดว่าจะสามารถพิจารณาคดีได้ในวันที่ 22 เม.ย. 2567