วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลา 20.00 น.นายประยูร ปิมปา กำนันตำบลแม่ฮี้ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอปาย กล่าวรายงานต่อ นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทย งานฤดูหนาวอำเภอปาย ประจำปี 2566 “ มนต์เมืองปาย “ ซึ่งได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม 2566  ณ บริเวณตลาดริมปาย ( กาดพุธ ) หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  


     การแข่งขันชกมวยไทยวันนี้ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอปาย ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมอำเภอปาย อทป.ในพื้นที่ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ร่วมกันจัดขึ้น โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีคู่มวยแข่งขันทั้งหมดจำนวน 11 คู่ ซึ่งเป็นคู่มวยดัง ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวอำเภอปาย และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าชมการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้อย่างล้นหลาม 


     นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า การจัดการแข่งขันชกมวยไทย ศึกองค์การบริหารสวนจังหวัดแม่ฮ่องสอนในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีไทยอันดีงาม สืบสานศิลปะการป้องกันตัว และเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอปายให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น


     ทั้งนี้นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้นำส่วนราชการ สถานศึกษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอปาย ทั้ง 3 เขต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติ จากนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ อดีตผู้ว่าราชจังหวัดพิษณุโลก อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมชมการชกมวยในครั้งนี้ด้วย.