วันที่ 18ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านซ่งแย้  ตำบลคำเตย   อำเภอไทยเจริญ  จังหวัดยโสธร   ชาวบ้านซ่งแย้ต่างช่วยกันนำแปะกระดาษทำโคมไฟดวงดาว เพื่อเตรียมโคมดาวไปประดับประดาตกแต่งในอุโมงค์บริเวณทางเข้าโบสถ์อัครเทวดามีคาแอลซ่งแย้  และติดริมถนนทั้ง 2 ฝั่งของบ้านซ่งแย้  รวมทั้งและร่วมกันจัดทำดาวขนาดใหญ่  เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส ประจำปี 2566  ระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2566 ที่ โบสถ์อัครเทวดามีคาแอลซ่งแย้    บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร โดยนักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสเสน่ห์ของประเพณีแห่ดาวที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นชุมชนชาวคริสต์ และได้ช่วยกันประดับตกแต่งประดับโคมไฟและดาวทั้งบริเวณภายในและภายนอกโบสถ์อัครเทวดามิคาแอลซ่งแย้   โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย   ขบวนแห่ดาว จำนวนกว่า10 ขบวน  การแสดง แสง สี เสียง ละครศักดิ์สิทธิ์  ชม แชะ แชร์ อุโมงค์ดาวนับหมื่นดวง นิทรรศการประเพณีแห่ดาว สาธิตการทำดาว  การประกวดดาว  จำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม  พิธีทางศาสนา กิจกรรมแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ และ การแสดงศิลปินที่มีชื่อเสียง
     

ซึ่งชาวบ้านซ่งแย้ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลวันคริสต์มาสที่ถือว่าเป็นวันสมภพของพระเยซู ตามความเชื่อของชาวคริสต์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความงดงามของการประดับโคมไฟและดาวนับหมื่นดวงที่ชาวบ้านซ่งแย้  
     

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาชม ช้อป แชร์ในงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส ประจำปี 2566  ระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2566  ณ โบสถ์อัครเทวดามีคาแอลซ่งแย้    บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร รับรองคุณจะประทับใจอย่างมิรู้ลืม