สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชุดราตรี หรือชุดเดรส ของเจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์ ผู้ล่วงลับ ถูกประมูลขายไปด้วยราคาสูงถึง 1,148,080 ดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยราว 40,136,876 บาท) ในการประมูลในงานฮอลลีวูดลีเจนด์ส ซึ่งมีขึ้นที่ฮอลลีวูด นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ราคาที่ประมูลได้ข้างต้น มากกว่าที่ทาง “จูเลียนส์ อ็อคชันส์” บริษัทผู้ดำเนินการประมูลได้ประเมินเอาไว้ถึง 11 เท่า และยังเป็นราคาที่ประมูลขายที่สูงที่สุดสำหรับชุดเดรสของเจ้าหญิงไดอานาเท่าที่เคยมีการนำออกมาประมูลกันอีกด้วย โดยราคาประมูลชุดเดรสของเจ้าหญิงไดอานาที่เคยทำสถิติไว้ก่อนหน้านั้นอยู่ที่ 604,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยราว 21,143,808 บาท) อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยถึงผู้ที่ประมูลชุดราตรีดังกล่าวไป

สำหรับ ชุดราตรีของเจ้าหญิงไดอานาที่ถูกประมูลไปจนมีราคาทุบสถิติในครั้งนี้ ออกแบบโดย “ฌาคส์ อาซากูรี” ดีไซเนอร์คนโปรดของพระองค์ ซึ่งชุดท่อนบนเป็นเสื้อกำมะหยี่สีดำ ปักลวดลายดาวสีฟ้า ส่วนท่อนล่างเป็นกระโปรงออร์แกนซาสีฟ้า 2 ชั้นประดับด้วยสายคาดและโบว์ ทั้งนี้ เจ้าหญิงไดอานา ทรงสวมชุดราตรีนี้เป็นครั้งแรกในการออกงานที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อปี 1985 (พ.ศ. 2528) และในปีถัดมา พระองค์ได้ถูกฉายพระรูปชุดนี้อีกครั้ง ระหว่างเสด็จฯเยือนเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา