ทต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ปลุกกระแสคนรักสุขภาพ จัดมหกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของประชาชนตำบลห้วยหิน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย สร้างสุขภาพที่ดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บในช่วงหน้าหนาว และเพื่อป้องกันการโรคอัมพาตด้วย

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลห้วยหิน ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นายไพบูลย์ ธิติพิศุทธิ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลห้วยหิน เป็นประธานเปิดการจัดมหกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพประชาชนตำบลห้วยหิน (เดิน-วิ่ง-ปั่น-เต้น ป้องกันอัมพาต) ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานเจ้าหน้าที่ในเทศบาลตำบลห้วยหิน คณะครู นักเรียน ผู้นำชุมชน และประชาชนทุกเพศทุกวัยในพื้นที่ ต.ห้วยหิน จากทั้ง 19 หมู่บ้าน รวมกว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ได้หันมาออกกำลังกายกันให้มากขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะในช่วงที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นลงแบบนี้ และเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดโรคอัมพาต รวมถึงเพื่อเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ก่อให้เกิดเครือข่ายคนรักษ์สุขภาพตำบลห้วยหิน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ได้มีการเดิน และวิ่ง รวมถึงการปั่นจักรยาน เพื่อการออกกำลังกาย โดยก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการอบอุ่นร่างกาย จากนั้นเริ่มออกจากจุดสตาร์ทจากบริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยหิน ออกไปตามถนนมุ่งสู่หน้าโรงเรียนห้วยหินพิทยาคม แล้วกลับมายังจุดสตาร์ทเดิม รวมระยะทางไปกลับกว่า 2 กิโลเมตร จากนั้นร่วมกิจกรรมการเต้นแอโรบิคเพื่อสุขภาพ และการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และชื่นมื่น

นายกเทศมนตรีตำบลห้วยหิน เปิดเผยว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนมาว่า ในหลายภูมิภาคของไทยจะมีอุณหภูมิลดลงอีก โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน จะมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิลดลงอีก ดังนั้นจึงทำให้ช่วงนี้ในพื้นที่เริ่มมีอากาศหนาวเย็นลงมาอีกระลอก ดังนั้นเทศบาลตำบลห้วยหิน ได้มีความเป็นห่วงสุขภาพประชาชน ในช่วงหน้าหนาว จึงได้จัดมหกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพของประชาชนตำบลห้วยหิน ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาออกกำลังกายแบบง่าย อาทิ การเดิน หรือวิ่งเหยาะ การปั่นจักรยาน การเต้นแอโรบิค และเล่นกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆด้วย 

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนได้ดูแลสุขภาพตนเองให้เป็นพิเศษ ทั้งการอาบน้ำอุ่น สวมเสื้อผ้าหนา ๆ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย และควรจิบน้ำบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ที่สำคัญจะต้องรับประทานอาหารที่ปรุกสุก อุ่นให้ร้อน เพื่อเพิ่มอุณหภูมิความร้อนให้กับร่างกาย เพื่อจะได้ช่วยคลายหนาวด้วย.