สืบนครบาล บุกจับ "อนาวิล แก้วเก็บ" มือยิง "น้องหยาด" นศ.อุเทนฯ และครูเจี๊ยบเสียชีวิต ขณะไปนอนกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวบนดอยปุย ก่อนหิ้วตัวเข้ากทม. สอบปมลั่นไก ขณะที่ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 13 คน จับกุมได้แล้ว 12 คน ยังเหลืออีก 2 คน ที่ยังหลบหนี

 จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิง นายธนสรณ์ หรือน้องหยอด ห้องสวัสดิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และน.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 พ.ย.66 หลังตำรวจเร่งล่าตัวมือยิงที่หลบหนีไปหลังก่อเหตุ
 ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 19 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ร่วมกับสืบสวน ภาค 5 และสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าจับกุมตัว นายอนาวิน แก้วเก็บ ผู้ต้องหามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด พร้อมกับควบคุมตัวเพื่อนชายอีกคนหนึ่ง (ยังไม่มีหมายจับ) ภายหลังสืบทราบว่าได้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และเดินทางมาที่บริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุย ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย อ.เมืองเชียงใหม่


 โดยทางชุดสืบสวนได้สืบสวนแกะรอยจนทราบว่านายอนาวินกับเพื่อน ได้แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวพากันมาพักแรมกางเต็นท์ที่บริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุยในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย ก่อนจะวางแผนประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าจับกุมได้ตอนเช้าตรู่ขณะที่ทั้งสองนอนในเต็นท์โดยไม่ทันได้ต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด


     ภายหลังจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้งสองไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ในเวลา 09.48 น. ก่อนนำตัวเข้าไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลทันที โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าผู้ต้องหาเข้ามากบดานบนดอยปุยตั้งแต่เมื่อไหร่ 
 วันเดียวกัน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ล่าสุดสามารถจับกุม นายอนาวิน แก้วเก็บ มือยิงได้แล้ว ขณะทั้งสองกำลังนอนชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอย ก่อนควบคุมตัวทั้งสองคนไปขึ้นเครื่องที่สนามบินจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำตัวไปสอบสวนปากคำที่สืบนครบาล หลังทั้งสองลงมือฆ่าครูเจี๊ยบและน้องหยอดที่กรุงเทพฯ


 ส่วนรายละเอียดการจับกุม ในวันที่ 20 ธ.ค. เวลา 13.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาสอบปากคำนายวินด้วยตนเองและจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ศูนย์สืบ บช.น.
 สำหรับผู้ต้องหาอีกหนึ่งคน คือ นายอับดุลเลาะห์ ดือราแม หรือนายเลาะ คนขี่รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งล่าตัวอย่างกระชั้นชิด ตอนนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน คาดว่าน่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้


 ส่วนหมายจับผู้ต้องหา 13 คน เมื่อวานนี้จับกุมได้แล้ว 12 คน ยังเหลืออีก 2 คน ที่ยังหลบหนี ตอนนี้อยู่ระหว่างไล่ตัว หนึ่งในนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในการลงขันเปิดเซฟเฮ้าส์ และอีกหนึ่งคนทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน แต่ยืนยันว่าทุกคนที่ตำรวจออกหมายจับนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในคดียิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดทุกคน ส่วนอาวุธปืนที่นายอนาวินใช้ก่อเหตุตอนนี้ยังไม่พบ เพราะเพิ่งจับกุมตัวได้ หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลเพิ่มเติมต่อไป