เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 20 ธ.ค.66 ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจชุดสืบนครบาลควบคุมตัว นายอนาวิน หรือวิน อายุ 20 ปี มือยิงครูเจี๊ยบ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1070/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน, ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด และนายนายกฤติ หรือ ทิว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1198/2566 ลงวันที่ 16 ธ.ค. 66 ข้อหา “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร)” เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งฝากขัง

โดยระหว่างที่ควบคุมตัวมานั้น ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามนายวิน มือยิง ซึ่งนายวิน ได้กล่าวขอโทษครอบครัวของครูเจี๊ยบ กับสิ่งที่ตนทำลงไป และเมื่อถามถึงเหตุผลที่กระทำดังกล่าวไปนายวินได้ตอบว่า "พี่ทำข่าวมา ก็น่าจะรู้ว่าเพื่อนผมโดนทำอะไรมาก่อน"

จากนั้นตำรวจสืบสวนนครบาล ได้ควบคุมตัวทั้งสองคนไปทำการสอบปากคำที่ กองบังคับการนครบาล 5 (บก.น.5) และจะทำการฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) ต่อไป