ที่สนาม บาย อารีน่า ประเทศเยอรมัน ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีก้า ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 20 ธ.ค.66 ระหว่างทีม "ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น" พบกับทีม "โบคุ่ม" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 30  เลเวอร์ฯ นำ 1-0 จากจุดโทษเข้าให้กับจังหวะ เวิร์ตซ์ แทงเข้าเขตโทษให้ ชิค หลุดมาสวยแตะหลบ รีมันน์ ไปแล้วโดนกวาดล้มลงเปาแจกเป็นจุดโทษ แต่จากภาพช้า รีมันน์ ก็พยายามยั้งแล้วโดนเข้าไปนิดเดียว ชิค ล้มเลย ชิค เป็นคนลุกมาจัดการเองด้วยแล้วก็ไม่พลาดเลือกยิงเรียดมุมซ้ายเข้าไป

นาทีที่ 32 เลเวอร์ฯ นำ 2-0 จากการบุกกลับทางขวา ฮอฟมันน์ จ่ายขนานเส้นให้ ฟริมปง สอดขึ้นไปแล้วเปิดเรียดจังหวะแรกให้ ชิค วิ่งเข้าไปแปไม่จับในกรอบส่งบอลเข้าประตูอีกครั้ง นาทีที่ 45+1 เลเวอร์ฯ นำ 3-0 จากลูกเตะมุมทางซ้าย กริมัลโด้ เปิดเข้ามาในกรอบหกหลาเลยมี ชิค เบียดกับตัวประกบแต่ก็ยังโหม่งเช็ดเข้าประตูไปได้กลายเป็นแฮตทริกของเขา

นาที่ที่ 69  เลเวอร์ฯ นำสบายๆ 4-0 จากจังหวะที่ เวิร์ตซ์ รับบอลมาแล้วแทงให้กับ โบนีเซฟ ที่เพิ่งลงได้ไม่นานสลัดหนีกองหลังหลุดเข้าเขตโทษไปยิงติดเซฟแต่ก็ยังแรงพอที่จะกระดอนเข้าประตูไป จบเกม เลเวอร์คูเซ่น เอาชนะ โบคุ่ม ไปได้ 4-0 ได้แชมป์ครึ่งแรกของฤดูกาลไปโดยที่นำหน้า บาเยิร์น 4 แต้มแม้แข่งมากกว่า 1 นัดและยังคงไร้พ่ายต่อไป นอกจากนี้ เลเวอร์คูเซ่น ยังเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมันที่ไร้พ่ายตลอด 25 นัดแรกของฤดูกาล

 


#เลเวอร์คูเซ่น #โบคุ่ม #บุนเดสลีก้า #ผลบอล