กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก. 1 บก.ป. พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว และ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก. 1 บก.ป. 
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป. และร.ต.ต.สุรพงค์ จูหลิม รอง สว.(ป.) กก. 1 บก.ป. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.
 
โดยร่วมกันจับกุม นายณัฐพลฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 4439/2566 ลง 28 พ.ย.66
ข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวน โดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนัน ในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน,สบคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสบคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน”
 
สถานที่จับกุม หน้าบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อ 31 พค.65 ผู้กล่าวหาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายนิรันดร์ฯกับพวก 24 คนผู้ต้องหากระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุได้มีการสมคบกับเครือข่าย สารวัตรซัวเปิดเว็ปพนันออนไลน์ชื่อ https://pgking168.com ซึ่งมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเดือนละกว่า10ล้านบาท
    ​ต่อมาได้สืบทราบจากพฤติกรรมดังกล่าวจนพบว่า หนึ่งในผู้ต้องหากลุ่มหนีได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านศุภาลัยวิลล์หลักสี่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสืบสวนติดตามจนพบ นายณัฐพล ประเสริฐสังข์  (ทราบชื่อภายหลัง) เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับให้ทราบเหตุแห่งการจับกุมในครั้งนี้ เบื้องต้นนายณัฐพลฯ รับว่าเป็นเจ้าของเว็ปพนัน ชื่อ https://pgking168.com จริง แต่ขอให้การปฏิเสธในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงดำเนินการเชิญตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป
 
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา​