ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแม่เล้าวัยใส หลอกเด็กหญิงไปเปิดบริสุทธิ์ กับกลุ่มทุนจีนเทา ค่าตัวหลักแสน

วันนี้ (21 ธ.ค 66) เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำแถลงโดยพล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมและแจ้งขอกล่าวหาผู้ต้องหา 7 ราย มี น.ส.บุศริน อายุ 22 ปี  น.ส.ขวัญจิราฯ อายุ 19 ปี  และ น.ส.เอฯ 18 ปี  น.ส.บีฯ อายุ 17 ปี  น.ส.ชีฯ อายุ 17 ปี  และ น.ส.ดีฯ อายุ 16 ปี  น.ส.อีฯ 15 ปี (ทั้งหมดขอสงวนนามสกุล)

ความผิดฐาน  ร่วมกันเป็นธุระจัดหาโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการค้าประเวณีโดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิด ฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี, ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา พาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน 15 ปีและกระทำแก่บุคคลอายุเกิน15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ โดยการ ช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณี ของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ, ร่วมกันเป็น ธุระจัดหาชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม, ร่วมกัน ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำ ความผิดๆ

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา  กล่าวว่า พฤติการณ์คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้รับแจ้งเบาะแส จาก มูลนิธิ LIFT International ว่า มีการจัดหา และนำพาเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีมาแสวงหาประโยชน์ทาง เพศจากการค้าประเวณีโดยการขายบริการทางเพศให้กับลูกค้านายทุนจีนเทาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงดำเนินการสืบสวนทราบว่า กลุ่มต้องหาจะร่วมกันติดต่อชักชวนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จากจังหวัด แม่ฮ่องสอน ที่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น มีบางรายที่ถูกหลอกว่าพามาเที่ยวที่กรุงเทพมหานคร และถูกนำพาไปให้บริการทางเพศโดยไม่สมัครใจ ที่โรงแรมหรูใจกลางเมืองกรุงเทพฯ กับผู้ซื้อบริการซึ่งเป็น นายทุนจีนเทาโดยระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ไม่มีการป้องกัน (ไม่สวมถุงยางอนามัย) ซึ่งเสี่ยงต่อการติดโรค ทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์

หลังจากที่ให้บริการทางเพศเสร็จจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินมูลค่าประมาณ 200,000 บาท ต่อคน ซึ่ง กลุ่มผู้ต้องหาจะหักไว้ประมาณ 100,000 บาทต่อคน แต่หากนายทุนจีนเทาดังกล่าวพบว่า เด็กหญิงไม่บริสุทธิ์ หรือเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้ว โดยจะพิสูจน์จากการดูว่ามีเลือดออกจากอวัยวะเพศหลังจากการมี เพศสัมพันธ์หรือไม่ ซึ่งหากไม่บริสุทธิ์ จะเปลี่ยนมาร่วมประเวณีทางทวารหนักแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือเด็กผู้เสียหาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อทำการสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหาย จากการค้ามนุษย์ ผลปรากฏว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงได้รับคำร้องทุกข์และรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา และสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ใหญ่จำนวน 2 ราย และ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี (ขณะกระทำความผิด) จำนวน 5 ราย ซึ่งผู้ต้องหาเด็กกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ เคยให้บริการทางเพศกับนายทุนจีนเทามาก่อน และเปลี่ยนตนเองกลายเป็นผู้จัดหาหญิงอื่นมาให้บริการทาง เพศเพื่อแสวงหาผลประโยชน์

ภายหลังจากการจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้เสร็จสิ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผล ดำเนินคดีกับนายทุนจีนเทาหรือผู้ใช้บริการทางเพศรายอื่น รวมถึงผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ทุกคน อีกทั้งจะ ดำเนินการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ผู้เสียหายได้กว่า 25 ราย