สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่รัฐชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้เกิดภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ก่อนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันเป็นบริเวณกว้างในหลายพื้นที่รัฐดังกล่าว เช่น เมน นิวยอร์ก เพนซิลเวเนีย แมสซาชูเซตส์ และเซาท์แคโรไลนา ซึ่งเหตุน้ำท่วมสูงได้ดำเนินมาต่อเนื่องถึงกลางสัปดาห์นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุน้ำท่วมทำให้ประชาชนในพื้นที่รัฐชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วอย่างน้อย 6 ราย และมีผู้สูญหายอีก 2 ราย นอกจากนี้ ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น ยังทำให้ประชาชนกว่า 400,000 ราย ต้องตกอยู่ในสภาพไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากระบบการส่งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้ระบบการส่งกระแสไฟฟ้าได้รับการแก้ไข แต่ยังทำให้ประชาชนกว่า 160,000 ราย ยังไม่มีไฟฟ้าใช้

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า เหตุน้ำท่วมดังกล่าว ยังทำให้ถนนหลายสายชำรุด และส่งผลให้รถยนต์บนท้องถนนเป็นจำนวนมากต้องได้รับความเสียหายเพราะถูกน้ำท่วมขังจนอยู่ในสภาพจมน้ำ ทั้งนี้ มีรายงานว่า หนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตข้างต้นนั้น เป็นชายอายุ 70 ปีเศษ เสียชีวิตอยู่ภายในรถของเขาที่จมน้ำจากเหตุน้ำท่วมขังในครั้งนี้ด้วย