สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย โดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก และ พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการฯ ได้ส่งนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำ รายการ Russia’s Diving federation Cup ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม 2566 ณ เมืองคาซาน สาธารณรัฐรัสเซีย โดยมีประเทศเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ประเทศ ประกอบด้วย ทวีปยุโรปมี 4 ประเทศ ได้แก่ รัสเซีย , เบลารุส , อาร์เมเนีย และ เซอร์เบีย , ทวีปเอเชียมี 3 ประเทศ ได้แก่ อิหร่าน , อุซเบกิสถาน , ไทย , ทวีปอเมริกาใต้มี 2 ประเทศ ได้แก่ เวเนซุเอลา และ เอกวาดอร์ โดยผลงานของนักกระโดดน้ำทีมชาติไทยถือว่าสร้างความฮือฮาอย่างมาก 

สิบเอก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ลงแข่งขันสปริงบอร์ด 3 เมตร ผลงานอันดับที่ 7 จากนักกีฬาทั้งหมด 27 คน ส่วน นายอดิเทพ ขอพืชกลาง ลงแข่งขันแพลตฟอร์ม ผลงานอันดับที่ 12 จากนักกีฬาทั้งหมด 17 คน 

พลเอก อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำระบุถึงผลงานของนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทยที่ไปแข่งขันกีฬากระโดดน้ำ รายการ Russia’s Diving federation Cup ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม 2566 ณ เมืองคาซาน สาธารณรัฐรัสเซีย ว่า สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬากระโดดน้ำเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ 2 คน โดยเป็นการไปร่วมแข่งขันรายการนี้ตามคำเชิญของนายกสมาคมกีฬากระโดดน้ำของรัสเซีย โดยทางรัสเซียออกค่าใช้จ่ายให้ นอกจากนี้ได้มีความร่วมมือด้วยการสนับสนุนผู้ฝึกสอนและสถานที่ฝึกซ้อมให้กับนักกีฬากระโดดน้ำของไทยในโอกาสต่อไปด้วย

สำหรับ สิบเอก ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ที่ได้ลำดับ 7 ในการแข่งขันประเภท สปริงบอร์ด 3 เมตร ซึ่งเขาเป็นนักกีฬากระโดดน้ำหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่จะไปแข่ง World Aquatics Championships 2024 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 2-18 ก.พ.67 เพื่อชิงตั๋วไปโอลิมปิกที่ปารีสที่จะแข่งขันใน ส.ค.67 ต่อไป