วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ่อแม่น้องม่อนกอดรูปลูกชาย ร้องขอความเป็นธรรม ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์รัฐบาล หลังเข้าค่ายจมน้ำเสียชีวิต ผ่านไป 1 เดือนกว่าทางวิทยาลัยฯ ไม่รับผิดชอบ โดยยืนยันจะยังไม่เผาลูกชายจนกว่าจะได้รับความยุติธรรม 

ทั้งนี้ นายอานนท์  อายุ 42 ปี และ น.ส.ณัฏฐพัชร อายุ 45 ปี พ่อและแม่ ของน้องม่อน ถือกรอบรูปลูกชาย มาร้องที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนทำเนียบรัฐบาล ขอให้ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ช่วย หลังเกิดเหตุวิทยาลัยไม่รับผิดชอบ พร้อมขอคัดค้านผู้บริหารวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลดีเด่น 

นายอานนท์ กล่าวว่า ลูกชายเสียชีวิตมาแล้วผ่านเดือนกว่า ยังไร้ความคืบหน้า วิทยาลัยฯ เงียบไม่ติดต่อครอบครัว ทำเหมือนลูกชายไม่มีตัวตน และยังปกปิดข้อมูล จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับคำขอโทษ /วันนี้มาร้องที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์รัฐบาล เพราะกังวลว่าเรื่องจะเงียบ และลูกชายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงนำคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุ มายื่นร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติม แต่ไม่ขอเปิดเผยเพราะอยู่ในสำนวนคดี 

อีกทั้ง นายอานนท์ บอกด้วยน้ำตาว่า อยากขอความจริง และขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกเป็นกรณีตัวอย่าง พร้อมกันนี้ ยังกังขาด้วยว่า เมื่อ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผอ.วิทยาลัยฯ ได้รับรางวัลดีเด่น ยิ่งทำให้ครอบครัว ทำใจไม่ได้ กังขา นักเรียนเสียชีวิต แต่ทำไมได้รับรางวัล ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจขอระยะเวลา 2 เดือน ในการรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนคดี 

ขณะที่ แม่ของน้องม่อน บอกว่า เสียใจ ที่ผ่านมาครอบครัวเลี้ยงลูกดี ให้เวลาลูกทุกอย่าง แต่กลับเกิดเหตุการณ์สลดนี้ขึ้น หลังจากที่ลูกเสียชีวิต วิทยาลัยฯ ก็ไม่ได้แจ้งครอบครัว กลับเป็นบุคคลภายนอกที่แจ้งข่าว และจนถึงวันนี้ ยังไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด เบื้องต้น ยังเก็บร่างของลูกชายไว้ที่บ้าน จะไม่ทำพิธีฌาปนกิจจนกว่าจะได้รับความยุติธรรม