วันที่ 24 ธ.ค.66 เวลา 17.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานติ กรเกษมผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฑฒิรักษ์, พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล พ.ต.ท.มโรดม์ ขวัญเมือง รอง ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 จับกุม นายวีรภัทร หรือชาย อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 27 ถุง รวมจำนวน 2,170 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวมถุงทั้งสิ้นประมาณ 156.4 กรัม คีตามีน จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 3.4 กรัม และธนบัตรไทยที่ใช้ในการล่อซื้อยาเสพติด โดยจับกุมได้ที่บ้าน ซอยชุมชนร่วมใจพัฒนา 4 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. ต่อเนื่อง ห้องพักไม่มีเลขที่ ซอยชุมชนพัฒนาร่วมใจ ซอย 7 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ตนสามารถทำการล่อซื้อยาเสพติดได้ภายใน ซอยเจริญกรุง 91 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. ซึ่งทำการล่อซื้อจาก นายชาย (ชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) รูปพรรณ ผมรองทรง สูงประมาณ 165 ซม. ผิวดำแดง มีลอยสักบริเวณหน้าอกแขนและขาทั้งสองข้าง ซึ่งมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้ สายลับทำการล่อซื้อยาไอซ์ ในราคา 1 กรัม จำนวน 400 บาท โดยการนำธนบัตร จำนวน 2,000 บาท ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ กก.ดส. และติดต่อซื้อยาไอซ์ รวม 5 กรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงวางแผน และนำกำลังไปยังบ้านพักหลังดังกล่าว ในซอยชุมชนร่วมใจพัฒนา4 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม

กระทั่งวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 23.05 น.ตามเวลานัดหมาย โดยให้สายลับเดินทางเข้าไป ติดต่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ซุ่มดูอยู่ ห่างราวประมาณ 20 เมตร กระทั่งพบตัว ผู้ต้องหา จึงนำกำลังเข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบธนบัตรที่ใช้ล่อซื้ออยู่ใน กระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา และเจอยาไอซ์ที่นำมาส่งให้สายลับ จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นยาไอซ์ของตนจริงมีไว้เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้า 

นอกจากนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่อยู่อีก ที่ห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ นายวีรภัทร นำไปตรวจค้นภายในสถานที่ดังกล่าว กระทั่งพบของกลางจำนวนมาก 

เบื้องต้นจึงนำตัวแจ้ง 3 ข้อหาจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยการขาย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ชนิดร้ายแรง (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ,ครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2(คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ชนิดร้ายแรง (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป