ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ เหล็กรางส่งกระแสไฟรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่าง แคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหายหลายคัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นอกจากนี้รางรถยังได้เกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวจนเกิดการระเบิดขึ้นได้รับความเสียหายจนเสาเอียงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรด้านขวา 1 ช่องทาง 

ภายหลังเกิดเหตุรางเหล็กจ่ายกระแสไฟฟ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพูร่วงหล่นทับรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคัน ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าสายสีชมพู เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ส่งเจ้าหน้าที่หลายสิบคนพร้อมรถยก รถเครนขนาดใหญ่ และอุปกรณ์ที่จำเป็นเข้าทำการกู้ร่างเหล็กดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดเวลา 16.00 น. บริเวณถ.ติวานนท์ หน้าตลาดกรมชลประทานปากเกร็ด (มุ่งหน้าแยกสามัคคี) การจราจรสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติ 2 ช่องทาง หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นเป็นที่เรียบร้อย ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพูยังไม่สามารถเปิดใช้บริการได้ ต้องรอตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอีกครั้ง

จากการสอบถามพ.ต.ต.ฐาปนพงศ์ พึ่งมี สว.จราจร สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ความคืบหน้าวันนี้ เวลา 15.30 น. สามารถรื้อถอนเสาไฟฟ้า ที่หักโค่นลงเสร็จเรียบร้อยและสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ ประชาชนสามารถใช้ถนนติวานนท์บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน 2 ช่องทาง ส่วนเลนขวาที่เดิมเป็นแนวเบี่ยงตามเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่แล้วยังปิดเบี่ยงเหมือนเดิม แนวรางที่ร่วงตกลงมาก็ยังอยู่ในเลนขวาที่ปิดเบี่ยงไม่มีผลกระทบต่อการจราจรบนท้องถนน

โดยพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) ทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมีการรื้อย้ายรางอีกที แต่ต้องตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอีกครั้ง คาดว่าจะดำเนินการในช่วงกลางคืน ส่วนเสาไฟที่หักโค่นคาดว่าจะดำเนินการหลังจากรื้อย้ายแนวรางเรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้จะสามารถใช้ถนนได้ทั้ง 2 เลนสำหรับการจราจรปกติได้เหมือนเดิม