วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่สำนักงานส.ก.นริสสร แสงแก้ว เขตบางเขน นายนก (นามสมมุติ )หนุ่ม รปภ. อายุ 33 ปี นำหลักฐานคลิปเสียง คลิปวีดีโอ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง หลังจับได้ภรรยาที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย หนีออกจากบ้านไปอยู่กับชายคนอื่นหลายวัน ก่อนจะกลับมาอยู่ด้วยกัน แต่กลับถูกแจ้งความข้อหาข่มขื่นกระทำชำเรา อีกทั้งบังคับให้เซ็นต์ใบหย่าเพื่อแลกถอนแจ้งความ

กัน จอมพลัง ระบุว่า วันนี้น้อง รปภ.เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือ ซึ่งน้อง รปภ. มีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสด้วยกัน ช่วงหนึ่งภรรยาหายไปหลายวันจึงได้ออกตามหาจนเจอ แต่กลับพบว่าภรรยาอยู่กับชายอีกคน จากนั้นมีการตกลงกันว่าจะกลับมาอยู่ด้วยกัน จนกว่าจะถึงวันที่ 28 ธันวาคม แล้วจะไปหย่ากัน สุดท้ายฝ่ายหญิงกลับเข้าแจ้งความว่าถูก รปภ.หนุ่มคนนี้ที่เป็นสามีถูกต้องตามกฏหมายข่มขืน โดยฝ่ายหญิงระบุว่าถ้ายอมหย่าก็จะถอนแจ้งความให้

ด้านนายนก เล่าว่า ที่ผ่านมาเชื่อใจว่าเขาคงไม่นอกใจ เพราะต่างคนต่างมีข้อผิดพลาดด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย และคบกันมาปีกว่า และเพิ่งจะมาจดทะเบียนสมรสกันเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ยอมจดทะเบียนด้วย เพราะตนเองตั้งใจว่าจะขออยู่กับเขาเป็นคนสุดท้าย ซึ่งต่างคนต่างผิดพลาดมา คงไม่มีเหตุการเลิกลากันอีก รวมถึงที่เขาให้คำมั่นว่าจะไม่ไปมีคนอื่นจะอยู่ดูและลูกทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นลูกติดตัวเอง 1 คน และลูกติดเขาอีก 3 คน ที่ผ่านมาเขาไม่เคยเจ้าชู้ให้เห็น ซึ่งมารู้ตอนหายจากบ้าน ซึ่งวันที่ 3 ธันวาคมได้ส่งข้อความมาขอเลิก ตอนนั้นงงมากว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากช่วงนั้นไม่ได้ทะเลาะหรือมีปากเสียงอะไรกัน และไม่เคยใช้กำลังทำร้ายร่างกายแม้แต่ครั้งเดียว หลังจากวันนั้นเขาก็เปลี่ยนไป จากคนที่เคยคุยกันกลับไม่คุย พูดแต่ว่าไม่เหมือนเดิม 

ล่าสุดตนเองได้ไปหาฝ่ายหญิงเนื่องจากมีข้อความที่มีการสั่งของทางออนไลน์เป็นหุ่นกันดั้มราคา 2,440 บาท ซึ่งคนสั่งเป็นชื่อภรรยา แต่ปลายทางกลับเป็นบ้านผู้ชายคนนั้น เมื่อไปถามกลับไม่ได้รับคำตอบ ตอนนั้นรู้สึกโมโห เลยพาภรรยาเดินทางไปที่บ้านฝ่ายชายเขาก็ได้เรียกตำรวจมา ตอนนั้นมีปากเสียงกันแต่ไม่ได้มีเรื่องรุนแรง

จากนั้นก็กลับมาพูดคุยตกลงกันว่าให้กลับมาอยู่กันเหมือนเดิมก่อน แล้วจะมีการไปหย่ากันในวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งระหว่าที่อยู่ด้วยกันก็จะต้องทำเหมือนสามีภรรยากัน แต่สุดท้ายวันที่ 19 ธันวาคม ฝ่ายหญิงกลับไปแจ้งความว่าตนเองไปขืนใจเขา วันนี้ก็เลยอยากให้คุณกัน มาช่วยเหลือเป็นสักขีพยานในการหย่า และฟ้องเรียกค่าเสียหายกับทั้งภรรยาและชายคนนั้น

ด้าน นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ระบุว่า เราเปิดพื้นที่ทั้ง 2 ฝ่าย หากฝ่ายหญิงจะมาชี้แจงก็ให้มาหาพร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั่ง 2 ฝ่าย ซึ่งหลังจากนี้จะพาไปพบท่านโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย เพื่อให้จัดหาทนายมาดำเนินฟ้องร้องที่สำนักงานอัยการ ถนนรัชดา