ยังวิกฤต ฝนถล่ม 6 จังหวัดใต้ฝั่งตะวันออก “ดินโคลนถล่ม น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก” คลื่นอ่าวไทยสูง 4 เมตร ระวังอันตรายคลื่นซัดฝั่ง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง 25-26 ธ.ค.  

    วันนี้ 25 ธ.ค.66 ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 14 (93/2566) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก(ช่วงวันที่ 25-26 ธันวาคม พ.ศ. 2566)  

   บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ที่ปกคลุมประเทศไทย และทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงได้เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณเกาะสุมาตรา และทะเลอันดามันตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่25-26 ธันวาคม 2566 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมาก   

   “ฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช และพัทลุง  ฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส”  

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม  

 

   “คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 25-26 ธันวาคม 2566”  

   จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด 

#น้ำท่วม #อากาศหนาว #ดินโคลนถล่ม