ทนายพาตัวผู้ต้องหาคดีจ้างสังหาร ทนายมานพ นักการเมืองระดับชาติ โผล่มอบตัวกองปราบสู้คดี ตำรวจคุมตัวเค้นสอบ พบเบาะแสเป็นคนประสานจัดหามือปืนมาสังหาร เชื่อเป็นจิ๊กซอว์สำคัญสาวคนบงการตัวจริง

     
เมื่อที่ 26 ธ.ค.66 เวลา 08.30 น.  นายชัชชาย หรือขาว (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1849/2565 ลงวันที่ 6 กันยายน 2565 ในข้อหาว่า ใช้หรือจ้างผู้อื่นร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง พร้อมด้วย นายสถาพร อินทุวรรณรัตน์ ทนายความ เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. เพื่อขอมอบตัวสู้คดีหลังตกเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า นายมานพ เสถียรเขตต์ หรือทนายมานพ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิต ภายในปั๊มนำมัน ปตท.ของผู้ตาย ที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 ส.ค.65
     
โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ,พล.ต.ต.มนตรีเทศขัน ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. และ พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. เข้าร่วมทำการสอบปากคำ

     สำหรับนายชัชชายถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญทางคดี หลังแนวทางสืบสวนพบว่าพื้นเพเดิมเป็นผู้กว้างขวาง เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับซุ้มมือปืนต่างๆ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และจ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นคนสนิทหรือมือขวาของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่จ.ระยอง อีกทั้งแนวทางสืบสวนยังพบหลักฐานสำคัญทางคดีอีกว่านายชัชชายเป็นคนประสานงานจัดหากลุ่มมือปืน จัดเตรียมที่พัก และเป็นผู้นำเงินจำนวน 80,000 บาท ไปให้กับกลุ่มมือปืนที่รับงานสังหารทนายมานพ ซึ่งถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะเขื่อมโยงไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังหรือตัวจ้างวานที่แท้จริง
   
  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คดีนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต นายนิติพนธ์ (สงวนนามสกุล) (คนรับงาน) และพามือปืนหลบหนี) นายปิติ (สงวนนามสกุล) (มือปืน) นายเสถียร (คนโอนเงินจ้างวาน) เมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 ที่ผ่านมา