วันที่ 27 ธ.ค.66 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาไลฟ์สดถึงประเด็นที่ลุงพล และเอฟซี ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจและอัยการ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุตอนหนึ่งว่า...

ตอนนี้สถานการณ์ลุงพลค่อนข้างลำบาก ถ้ามีการวิพากษ์วิจารณ์ศาล หรือปล่อยให้ยูทูบเบอร์ด่าชาวบ้านได้ข่าวในทางลับ อาจมีคนไปยื่นถอนประกันที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ถ้าไปด่าทอ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร, พลต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม และอาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อาจโดนถอนประกันได้ อีกเรื่องคือการวิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินของศาล ให้ลุงพล ระวัง ปิดวาจา ปิดช่องยูทูบไว้ ระวังจะโดนถอนประกัน การที่ศาลตัดสินว่ามีความผิด แต่กลับบอกว่าตัวเองไม่มีความผิด เครือข่ายลุงพล ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ศาลอยู่ ได้ข่าวมาว่าเขากำลังรวบรวมหลักฐานกันอยู่

ผมได้ข่าวในทางลับมาจากผู้การแต้ม และจากรายการโหนกระแส ได้ข่าววจะมีการไปร้องสรรพากร ตรวจสอบรายได้ของ ลุงพล กับป้าแต๋น มีรายได้เดือนละหลายแสน มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ รายได้ต่าง ๆ ที่เกิดจากการรับบริจาค นางรำ พญานาค เครือข่ายยูทูบเบอร์ต่าง ๆ เขาทำมาหากินอะไรกัน

ทั้งนี้ ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ยังเหลืออีก 2 ช่อง ที่ยังไม่ปิด และยังมีการวิจารณ์คำตัดสินของศาลอยู่ แต่ก็มีความเสี่ยงต่อลุงพล ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 ทุกคดีถ้าศาลตัดสินว่าท่านมีความผิด ก็ต้องเคารพคำตัดสินของศาล เพราะอาจจะถูกถอนประกันได้